Dưỡng da trắng mịn cùng với mặt nạ các loại bột tự nhiên

Các chị em có biết rằng những loại bột mà chúng ta ăn hằng ngày đều có tác dụng làm đẹp hay không. Hiện nay có rất nhiều loại bột giúp các chị em dưỡng da như: bột gạo, bột mì, bột nghệ, bột nở,… Những loại bột này đều từ thiên nhiên có khả năng giúp các chị em kích ứng cho da giúp da trăng mịn. Ngoài ra chúng là những công thức trị mụn, trị nám, nếp nhăn mà nhiều chị em đang đau đầu.

Chính vì thế hôm nay chúng tôi cũng chia sẻ về thông tin một số cách làm mặt nạ từ các loại bột này, để cho các chị em có những chiếc mặt nạ dưỡng da vô cùng tuyệt vời.

1. Bột gạo

Đây là một nguyên liệu làm đẹp quý giá cho phái đẹp có thể tìm thấy dễ dàng ở bất cứ cửa hàng hay siêu thị nào. Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện màu da, cho da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu chăm chỉ và đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, phương pháp này còn làm mờ đốm đen, sẹo mụn trên da, tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng khỏe mạnh. Điểm đáng quan tâm nữa là bột gạo có giá thành rất kinh tế, lại không mấy khi gây kích ứng da.

Về cách sử dụng cũng khá đơn giản. Mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng bột gạo để rửa mặt thay vì những sản phẩm sữa rửa mặt hóa chất thông thường. Lấy 1 nắm bột gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và massage da mặt. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh. Dần dà, bạn sẽ có được một làn da trắng hồng và loại bỏ được nỗi lo mụn cám, mụn đầu đen.

hinhquangcao

2. Bột mì

Chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bột mì giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mì nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra bột mì cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.

Chỉ cần trộn 3 thìa bột mì, 3 thìa mật ong nguyên chất với lượng sữa chua không đường vừa đủ là bạn đã có một loạimặt nạ dưỡng trắng vô cùng hiệu quả rồi. Đem 3 nguyên liệu này trộn lẫn với nhau rồi dùng đắp mặt nạ trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm. Bột mì có tác dụng làm trắng da, giúp sửa chữa tế bào chết, làm mờ vết tàn nhang, phục hồi da. Sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da. Sau khi đắp loại mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ có một làn da trắng khỏe, hết tàn nhang.

3. Bột nghệ

Bột nghệ từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược làm trắng da hiệu quả, trị nám, loại bỏ vết thâm. Mặt khác, trong nghệ có tính sát khuẩn tự nhiên làm se vết thương, trị các loại trứng cá thông thường.

Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột mì, thêm nửa thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi. Đây là mặt nạ rất tốt cho da dầu và da thường. Bột mì cung cấp các nhóm vitamin B, cải thiện độ đàn hồi, làm da săn chắc, đồng thời tẩy tế bào chết cho da tươi sáng. Sữa tươi cung cấp tất cà các vitamin, khoáng chất làm trẻ hóa da.

Trên đây là 3 loại bột mà chúng ta thường hay sử dụng để làm các loại bánh hay gia vị cho các món ăn nhé. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin thú vị về cách làm mặt nạ trắng da, dưỡng da cho các chị em nhé!

Xem thêm: 2 bước dưỡng da sáng mịn không cần mỹ phẩm

Chúc các chị em thành công!