Giảm cân bằng cách ăn nhiều vào buổi sáng

Trên nghiên cứu thực nghiệm kéo dài 12 tuần, 74 phụ nữ ăn chế độ ăn hàng ngày 1.400 calo có chứa các lượng protein, carbohydrate và chất béo như nhau. Một nhóm khác ăn 700 calo, bao gồm 500 calo vào bữa trưa và 200 calo vào buổi tối. Các nhóm khác ăn 200 calo vào buổi trưa và 700 calo vào buổi tối.
giam-can-bang-cach-an-nhieu-vao-buoi-sang-3Sau khi kết thúc nghiên cứu, các nhóm ăn vào buổi sáng đã giảm hơn một nữa số cân và vòng eo giảm hơn 4.6 inch so với những phụ nữ ăn ít vào buổi sáng nhưng lại ăn nhiều vào buổi tối. Và điều quang trọng: Những người ăn nhiều vào buổi sáng lại có nồng độ cholesterol xấu thất hơn và nồng độ cholesterol tốt cao hơn các nhóm còn lại. Hơn nữa, họ lại cảm thấy ít đói hơn.
 
Tại sao ăn sáng nhiều lại giúp giảm cân.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng, việc trao đổi chất của bạn hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, như vậy khả năng hấp thụ các chất béo trong thức ăn kém hơn – Theo tiến sĩ Daniela Jakubowicz , giáo sư tại Đại học Virginia Commonwealth .

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu một ngày mới với bữa ăn chứa 700 calo sẻ giúp bạn giảm cân. Thay vào đó, bạn nên ăn sáng với lượng protein cân đối có trong sữa chua, thịt nạc, để chống lại cơn đói. Nếu bạn vẫn cảm thấy đói, bạn nên ăn tráng miệng với những thực phẩm ngọt. Jakubowicz cho rằng điều này sẻ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn trong ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn bữa ăn trưa nhẹ và thức ăn chứa ít năng lượng sẻ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.