Khám phá công thức làm đẹp từ giấm táo

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong gia đình, giấm táo còn là mỹ phẩm tại gia tuyệt vời cho làn da, mái tóc của phái đẹp nếu được sử dụng đúng cách.

Bên cạnh mỹ phẩm hãng, phương pháp làm đẹp da bằng thiên nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong số các loại mỹ phẩm thiên nhiên, không thể không kể đến giấm táo với nhiều công dụng ít người biết tới.

Làm trắng, mịn da

Đổ một chén nhỏ giấm táo vào nước tắm hàng ngày và sau một thời gian, làn da sẽ trắng sáng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên. Giấm táo làm đẹp da, giúp da mềm mại, mượt mà và đàn hồi tốt hơn. Nếu chị em có vấn đề về mùi cơ thể thì hỗn hợp giấm và nước cũng hạn chế được phần nào.

Toner giảm nhờn

Tương tự, hòa trộn giấm táo và nước, cho vào tủ lạnh để dùng dần. Hỗn hợp này có tác dụng không thua kém gì nước hoa hồng: cân bằng độ pH trên da, tẩy sạch dầu nằm sâu trong lỗ chân lông. Sau khi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp giấm-nước lên mặt và massage đều để tác dụng của giấm táo được thẩm thấu vào da, rồi để khô tự nhiên. Có thể dùng hỗn hợp này để thay thế nước hoa hồng hàng ngày, nhằm điều trị hiệu quả da nhờn, làm sạch sâu. Đặc biệt, những nàng da nhờn có thể áp dụng cách này mỗi lần trước khi trang điểm, lớp trang điểm sẽ đẹp và mịn hơn hẳn.

Trị mụn

 lam-dep-da-hieu-qua-voi-giam-tao-1

Dùng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị. Cầu kỳ hơn, nghiền 3 quả dâu tây và trộn với giấm táo, để yên hỗn hợp trong 2 giờ và dùng hỗn hợp này để thoa lên các nốt mụn đầu đen trên mặt, để qua đêm.

Hãy ngâm một quả bóng bông trong giấm táo và đặt trực tiếp lên mụn cóc. Che lại bằng băng hoặc băng y tế và để nó qua đêm. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi mụn cóc rơi xuống và sau đó tiếp tục cho thêm một vài ngày để chắc chắn rằng nó không trở lại.

Trộn một nửa chén dầu oliu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

Trị thâm nám, tàn nhang

Dùng giấm trắng trộn đều với bạch truật, ủ kín khoảng 1 tuần. Hàng ngày bôi một chút lên vùng da bị tàn nhang sau khi đã rửa sạch mặt. Áp dụng cách này một thời gian, chị em sẽ thấy những nốt tàn nhang hay thâm nám kia biến mất.

Làm mờ nếp nhăn

lam-dep-da-hieu-qua-voi-giam-tao

Buổi tối sau khi rửa sạch mặt, pha giấm táo với nước lã, tỷ lệ 1:3. Dùng miếng bông sạch thấm dung dịch dấm ăn vừa pha chấm lên vùng da có nếp nhăn và chà nhẹ, dùng lòng bàn tay mát xa nhẹ nhàng để giấm thấm đều rồi rửa sạch lại bằng nước lã. Cách này sẽ giúp loại bỏ được những nếp nhăn li ti trên mặt.

Phục hồi da bị cháy nắng

Cháy nắng là vấn đề thường xuyên gặp trong mùa hè, tiêu biểu là sau mỗi chuyến nghỉ mát. Hãy tắm bằng nước pha giấm táo. Giấm duy trì độ cân bằng pH của làn da và làm dịu mát làn da cháy nắng ngay tức thì.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.