Khiến bạn giảm cân sau sinh thất bại

Tăng cân quá nhiều khi mang thai

Nhiều người thường có quan điểm khi mang thai phải ăn thật nhiều để có đủ chất cung cấp cho cơ thể và và cho sự phát tiển của thai nhi, đồng thời cũng thỏa sức ăn những món mình yêu thích mà lúc trước không dám ăn vì sợ mập. Việc này khiến cân nặng của các mẹ tăng nhanh khoảng 25-30kg.

Chính vì trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công cuộc giảm cân sau sinh của bạn trở nên vô cùng khó khăn. Việc ăn quá nhiều trong thời gian mang thai còn khiến cơ thể bạn không thể dung nạp hết và biến chúng thành mỡ thừa dai dẳn làm bạn không thể đánh tan chúng, dãn đến việc giảm cân sau sinh thất bại.

African American mother with sad expression holding newborn

Không cho con bú

Việc cho con bú đều đặn và thường xuyên trong những tháng đầu đời sẽ giúp cơ thể người mẹ tiêu thụ khoảng 500 calo mỗi ngày. Không những thế việc làm này còn giúp tạo ra chất oxytocin có tác dụng giúp tạo ra các cơn co thắt tử cung làm vòng eo của bạn trở lại thon gọn như xưa. Chính vì thế nếu như bạn muốn giảm cân sau sinh, hãy tích cực cho con bú nhé.

Lười vận động

Việc thường xuyên vận động giảm cân sau khi sinh sẽ khiến cơ thể người mẹ nhanh phục hồi đồng thời giúp bạn mau chóng lấy lại được vóc dáng khi xưa của mình . Chỉ 1 tuần sau khi sinh thường, bạn đã có thể làm được những việc nhẹ như nấu ăn, phơi đồ đạc, còn đối với trường hợp bạn phải sinh mổ thì cần phải mất 1 – 2 tháng mới có thể vận động.

Vội vàng mang thai lại

Khi thân hình chưa thể thon gọn, mẹ lại có thai, lại bồi bổ cơ thể sẽ làm mẹ mất nhiều thời gian hơn để giảm cân sau lần sinh nở thứ 2. Các chuyên gia khoa sản khuyên chị em tốt hơn hết hãy đợi 2 năm đối với mẹ sinh thường và 2-3 năm đối với mẹ sinh mổ hãy nên có con tiếp theo.

Bồi bổ quá nhiều

Những thực phẩm có chứa chất béo rất tốt cho tim mạch nó giúp cung cấp năng lượng đồng thời cải thiện chức năng cơ thể cho bà mẹ mới sinh. Nhưng nếu như bạn nạp quá nhiều calo vào người sẽ làm cho cơ thể bạn tích một lượng lớn mỡ .

pribavka_vesa_pri_beremennosti(4) copy

 

Chính vì thế cho dù bà mẹ mới sinh cần phải được bồi bổ rất nhiều nhưng bạn đừng từ bỏ thói quen giới hạn khẩu phần ăn uống nhé. Nếu không sau này bạn có sử dụng viên uống giảm cân cũng không thể lấy lại được vóc dáng khi xưa của mình đâu

Thiếu ngủ

Hầu hết các bà mẹ sau sinh đều rơi vào tình trạng mất ngủ. Nồng độ cortisol tăng cao khi bạn ngủ không đủ hoặc ngủ rất ít, kết quả là cơ thể bạn không có khả năng trao đổi năng lượng cần thiết. Để giữ mức cortisol trong mức vừa phải, hãy chắc rằng bạn đã loại bỏ mọi ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Hãy cố gắng tranh thủ thời gian bé ngủ để ngủ cũng mẹ nhé.