Làm sao để giảm cân nhanh sau khi sinh con?

Trong thời gian mang thai nhiệm vụ của một người mẹ là phải ăn uống nhiều và đầy đủ để cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi con. Do đó cơ thể của người mẹ sẽ ngày càng mập ra so với lúc bình thường. Sau thời gian mang thai thì bất cứ người phụ nào cũng đều muốn giảm cân. Vậy bạn đã biết giảm cân như thế nào là hiệu quả sau khi sinh chưa? 
dang-dep
Làm sao có thể giữ được vóc dáng này mãi mãi (ảnh minh họa)
Giảm Calo 
Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.    
Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày. 
Ngủ trưa 
Một trong những trở ngại lớn nhất để giam can sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm. Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.    
 
Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.
Ăn đậu đen ngâm giấm
Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh ăn đậu đen ngâm giấm giảm cân rất nhanh. Chỉ trong vòng 1 tháng  giúp chị em giảm được 4kg, đạt hiệu quả phải không nào. Nên ăn đậu đen  ngâm giấm sau trước bữa ăn để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm đậu đen ngâm giấm sao cho  giảm cân thật hiệu quả. Trước tiên bạn phải rang đậu đen  với lửa được bật nhỏ, khi vỏ đậu đen hơi tách ra thì lấy ra để nguội. Sau khi đậu nguội thì cho vào bình thủy  tinh và đổ giấm vào với tỉ lệ 1:1.
Sau đó bạn nhớ là đóng nắp thật kĩ để trong vòng 3 đến 5 ngày, lúc đó đậu sẽ nở ra to và bong, lúc này có thể ăn được rồi đó.
Đậu đen được ngâm với giấm nên phải ăn trước bữa ăn. Mỗi lần ăn chỉ cần dùng 2 thìa cà phê là đủ. Hoặc bạn có thể ăn kèm với cơm nếu như cảm thấy ngán.
giam-can-sau-khi-sinh-con-2
Uống mật ong
Mật ong rất nhiều tác dụng như đẹp da, chữa bệnh, lành vết thương… Trong đó phải kể đến công dụng đáng kể đó là giảm cân bằng mật ong rất hiệu quả. Trong mật ong chứa hàm lượng năng lượng rất thấp, với 100g mật ong chúng ta chỉ thu nhận vào cơ thể 294 calories. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên nạp quá nhiều mật ong, sẽ không tốt cho cơ thể.
Tốt nhất nên sử dụng cùng với 1 số thảo dược sẽ tốt cho cơ thể bạn vì 22 axit amin trong mật ong rất nhiều khoáng chất cần thiết để tăng cường sự trao đổi chất và hơn hết nó rất có giá trị trong việc ngăn ngừa bệnh béo phì. Mật ong giảmcân tốt cho phụ nữ sau sinh.
Chỉ cần pha 2 thìa mật ong vào một cốc nước ấm khoảng 300ml. Sau đó vắt thêm 2 thìa chanh, uống sau khi thức giấc 30p rồi mới ăn sáng.
Giảm cân với khoai lang
Chắc là các chị em phụ nữ vẫn còn nhiều người chưa biết về công dụng của khoai lang trong việc giảm cân đúng không? Thật sự là khoai lang có tác dụng rất hữu hiệu khi bạn muốn giảm cân. Đối với phụ nữ sau khi sinh có thể ăn khoai lang thay cơm sẽ giúp cho việc giảm cân rất hiệu quả. Nhưng cách làm này chỉ có thể dành cho người nào không cho con bú mà thôi vì có thể họ không nạp được các chất dinh dưỡng cần thiết  vào  sữa mẹ. Đối với những người vẫn cho con bú có thể ăn khoai lát 1 bát thay cơm mỗi bữa vẫn sẽ có cung cấp đủ sữa cho con.
Trong khoai lang chứa các vitamin A, B, C và protein, tinh bột, các axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết như: canxi, magie, sắt, kẽm….nên cùng việc giảm cân với khoai lang cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nên bạn không lo bị thiếu  chất. Trong khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ có tác dụng kích thích dạ dày nên bạn không cần lo bị táo bón.
Vận động 
 
Tất nhiên, tập thể dục giúp bạn giảm cân, nhưng sau khi đã có một em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức “luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi