Lợi ích của trà xanh trong việc chữa viêm khớp

Những biểu hiện rất đặc trưng của viêm khớp như đau, sung và làm hạn chế khả năng vận động của bạn làm bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng đừng quá lo lắng. Với việc sử dụng trà xanh hằng ngày sẽ giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh và giúp cho bệnh viêm khớp dần được đẩy lùi.

Lá trà xanh rất tốt cho sức khỏe

Lá trà xanh rất tốt cho sức khỏe

Lợi ích của trà xanh

Một số chất có trong trà xanh được chứng minh có tác dụng giảm viêm – một triệu chứng điển hình xảy ra với viêm khớp dạng thấp gây đau đớn cho người bệnh. Nhóm nghiên cứu từ Đại học của Trường Y khoa Michigan, Mỹ giải thích rằng trà xanh sản xuất ra chemokine – là các protein phóng thích các tế bào bạch cầu viêm trong cơ thể vì thế có tác dụng giảm viêm.

Phản ứng phụ và liều lượng

Lượng trà được dùng trong điều trị viêm khớp dạng thấp thay đổi tùy thuộc vào loại trà, tình trạng sức khỏe cá nhân của bạn và các loại thuốc mà bạn sử dụng. Nếu tiêu thụ nhiều hoặc với những người nhạy cảm với caffeine, trà xanh có thể gây khó chịu, mất ngủ, chóng mặt và tim đập nhanh.

Các bác sỹ khuyên người bệnh nên uống từ 2 đến 3 tách trà mỗi ngày.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà xanh để đáp ứng nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng như: trà hoa cúc, trà gừng, trà nhài… Đối với trà xanh không có tác dụng phụ quá nghiêm trọng. Một số trường hợp gặp phải là do bệnh nhân không hợp với hương cúc hay nhài ở trong trà, thường cảm thấy khó ngủ, lo lắng, đau đầu. Với trà gừng, người uống có thể gặp các phản ứng phụ như đầy hơi, khó tiêu… Vì vậy, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn loại trà để sử dụng.

Cân nhắc:

Trà xanh có thể giúp cải thiện các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp bằng cách giảm viêm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm đến bác sĩ để tìm ra liều lượng tối ưu cho trà xanh cũng như bổ sung thêm các loại thuốc để giúp cho tình trạng bệnh của bạn. Hãy ghi nhớ rằng, bổ sung trà xanh chỉ giúp hỗ trợ làm giảm tình trạng sưng viêm chứ không thể thay thế bất kỳ loại thuốc nào mà bạn đang dùng để điều trị viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, cũng có một thực phẩm làm từ thảo mộc tự nhiên có tác dụng chữa viêm khớp dạng thấp cực kì hiệu quả được nhiều người tìm mua và sử dụng. Thực phẩm đó là Hoàng Thấp Linh. Nếu quan tâm và muốn tìm hiểu về sản phẩm, bạn có thể xem thêm bài viết về thực phẩm Hoàng Thấp Linh nhé!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!