Món ăn cướp đi mạng sống cô gái trẻ

Cô gái xinh đẹp này đâu thể ngờ bản thân sẽ mất mạng sau khi ăn món hải sản mà bình thường vẫn có hàng triệu người sử dụng

Câu chuyện diễn ra lại Ma Cao, Trung Quốc đã khiến người dân sinh sống tại quốc gia này vô cùng hoang mang, lo lắng. Theo đó, thi thể cô gái trẻ được tìm thấy trong tình trạng xuất huyết qua đường mũi, mắt và tai. Cái chết quá đột ngột của cô gái xinh đẹp, đang khoẻ mạnh này được cảnh sát điều tra ngay lập tức khám nghiệm tử thi.

Theo đó, bác sĩ khám nghiệm phát hiện ra trong ruột của nạn nhân bị ngộ độc Asen (Thạch tín), và nguồn gốc của chất cực độc này chính là từ món bề bề hấp mà cô gái trẻ ăn trước đó. Người nhà chia sẻ, cô gái này là người rất thích ăn bề bề và đặc biệt là ăn cả vỏ của những con bề bề lột có vỏ mềm, giòn. Nhưng nếu chỉ ăn vỏ bề bề không thì sẽ không sao mặc dù trong vỏ tôm hay bề bề vốn dĩ đã có chứa chất Asen; khi về tới nhà từ nhà hàng cô gái này còn uống cả viên sủi Vitamin C.

Thạch tín ở vỏ tôm sau khi tác động với Vitamin C sẽ nảy sinh ra chất Arsenic vô cùng độc hại. Chất này sẽ làm tê liệt các mạch máu nhỏ của tim gan, thận, ruột và biểu mô, gây xuất huyết tai, mắt, mũi, miệng. Nhiều người sau khi tiếp xúc với những thông tin này đã vô cùng lo lắng bởi những món ăn như bề bề hay tôm đều thường xuyên được kết hợp với chanh, dứa,… những thứ quả chứa nhiều vitamin C để tăng hương vị.

Thế nhưng các chuyên gia cho rằng cái chết của cô gái trẻ xinh đẹp này là bởi cô đã ăn quá nhiều vỏ bề bề và uống viên Vitamin C tổng hợp như viên sủi thì mới có khả năng dẫn dến chết người. Tuy nhiên, các bà nội trợ vẫn nên tránh để bản thân và gia đình ăn tôm, bề bề,… và một vài món hải sản có vỏ khác uống vitamin C trước và sau bữa ăn để đảm bảo tính mạng cho cả gia đình.

Mời bạn tham khảo những món ăn nên tránh những ngày tết hoặc tham khảo thêm tại cachnauan.edu.vn