Nấm linh chi đỏ và công dụng của nấm linh chi đỏ

Nấm linh chỉ có công dụng gì? Nấm linh chi có tốt không?  Theo các tài liệu sách đông y và dựa vào kết quả nghiên cứu dược lý của y học hiện đại, dùng nấm linh chi thường xuyên sẽ có những tác dụng sau.

Nấm linh chi đỏ là gì?

Nấm linh chi thuộc họ nấm lim, còn có tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung. Nấm linh chi được xếp vào loại thượng phẩm, là một vị thuốc quý trong “Thần nông bản thảo” và “Bản thảo cương mục”. Trong y học hiện đại, tác dụng của nấm linh chi vẫn được các nhà khoa học ở nhiều nơi trên thế giới nghiên cứu và phát hiện thêm theo thời gian. 

Hiện nay có 6 loại Nấm linh chi được nghiên cứu nhiều nhất: Linh chi xanh (còn gọi là Thanh chi hay Long chi); Linh chi đỏ (còn gọi là Xích chi, Hồng chi hay Đơn chi); Linh chi vàng (còn gọi là hoàng chi, kim chi); Linh chi trắng (còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi; Linh chi đen (còn gọi là Hắc chi hay Huyền chi); Linh chi tím (còn gọi là Tử chi hay Mộc chi).

Công dụng của nấm linh chi đỏ

Công dụng của nấm linh chi đỏ

Trong đó Nấm linh chi đỏ là loại nấm có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến trên thế giới, nhiều nhất là ở Bắc Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Đây là loại Nấm linh chi thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên. Nấm linh chi đỏ đã được nuôi trồng số lượng lớn ở nhiều nước trên thế giới để đáp ứng nhu cầu sử dụng, có thể kể đến: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, …

Thị trường nấm linh chi đỏ ngày càng phong phú đa dạng. Song để mua được sản phẩm nấm linh chi đỏ với giá tốt và uy tín không phải là chuyện dễ dàng. Nếu bạn muốn tìm biết nấm linh chi đỏ giá bao nhiêu và địa chỉ bán nấm linh chi đỏ, mời bạn xem ngay TẠI ĐÂY!

Công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe, sắc đẹp

Nấm linh chi đỏ được biết đến là một thần dược tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của loại thảo dược thiên nhiên này.

– Hồi phục nhanh cho người gầy (ốm) hoặc sau khi mổ.

– Dùng khi suy nhược cơ thể, chậm mọc tóc, kém ăn, khó tiêu hóa, da sần ở đàn ông, nám da ở phụ nữ…các bệnh ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

– Giúp điều hoà Ổn định huyết áp nhanh, giảm Cholesterol đáng kể sau 2 tháng.

– Thải độc, mát gan, chống dị ứng, chống ngộ độc chì, kim lọai nặng.

Tác dụng của nấm linh chi đỏ với sức khỏe

Tác dụng của nấm linh chi đỏ với sức khỏe

– Với người già: Giúp không bị đi tiểu đêm, tăng thính lực, tăng trí nhớ, hỗ trợ tốt cho người tiền đình.

– Nâng cao khả năng miễn dịch .

– Chống nhiễm mỡ sơ mạch , sơ gan , giảm cholesteront trong máu , trị loét dạ dày tá tràng , giải độc gan thận , chữa bệnh tiểu đường , viêm gan siêu vi , đau khớp nhức mỏi , chữa chứng mất ngủ , suy nhược thần kinh do tai biến , ổn định thần kinh khi bị sốc mạnh , trị nám , trị mụn , làm đen và mượt tóc (do tác dụng giải độc mạnh đem lại)

Đặc biệt : Nấm linh chi có tác dụng ngăn chặn những tế bào gốc phát triển tự do. Làm chậm phát triển.

– Các sản phẩm Linh Chi bổ như Nhân Sâm, tác dụng chậm hơn sâm, nhưng chậm chắc, từ từ và tác dụng kéo dài hơn Nhân Sâm, với bệnh huyết áp Linh Chi tốt hơn hẳn Nhân Sâm.

– Làm đẹp da, chống béo phì…Điều hoà kinh nguyệt, làm da dẻ hồng hào chống các bênh ngoài da như dị ứng, trứng cá.

– Rất tốt cho cơ thể, nhất là trong việc giải độc trong GAN.

Xem thêm:

Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc giá bao nhiêu?