Nệm cao su thiên nhiên latex là gì? Dùng có tốt không?

Khi tìm hiểu về các dòng nệm cao su, nệm cao su thiên nhiên chắc hẳn bạn sẽ nghe đến từ latex. Vậy nệm cao su thiên nhiên latex là gì? Dùng có tốt không? Có những gợi ý nào cho dòng nệm latex này? Tất cả sẽ có trong bài viết này nhé!

1. Nệm latex là gì? Nệm cao su thiên nhiên latex là gì?

Nệm latex là tên gọi của loại nệm có vật liệu làm từ latex (mủ cao su hoặc các hợp chất gần với cao su). Tên gọi thường dùng của nệm latex là nệm cao su, bao gồm cả nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su tổng hợp.
nệm latex

Nệm latex

Nệm cao su thiên nhiên latex là gì? Nệm cao su thiên nhiên latex là 1 loại trong khái niệm của nệm latex, nó có thành phần chính là 100% nệm cao su khác với nệm cao su tổng hợp latex.

Trong đó, nệm cao su latex tổng hợp lại bao gồm nhiều loại khác nhau như: nệm được làm từ chất liệu Polysilicone (cao su Silicone); Polyisoprene (IR); Polyurethane (cao su PU); Polybutadiene (cao su Buna – viết tắt BR); Acrylonitrile – Butadiene copolymer (cao su Nitrile); Styrene – Butadiene copolymer (cao su Buna-S – viết tắt SBR); Ethylene – Propylene copolymer (EPDM); Polyisobutylene (cao su Butyl); Polychloroprene (cao su Neoprene – viết tắt CR); Polyacrylate;…

Tuy nhiên, chất liệu cao su tổng hợp chủ yếu được sử dụng để làm nệm ngủ chính là latex cao su tổng hợp (SBR).

2. Phân loại các dòng nệm latex

Để dễ hình dùng mình sẽ làm bảng so sánh giữa nệm latex cao su thiên nhiên (NR) và nệm latex tổng hợp (SBR):

Bảng so sánh giữa nệm cao su thiên nhiên latex và nệm cao su tổng hợp latex

Bảng so sánh giữa nệm cao su thiên nhiên latex và nệm cao su tổng hợp latex

3. Nệm cao su latex dùng có tốt không?

Nệm Latex đang trở nên phổ biến hơn bởi những lợi ích đáng kinh ngạc mà chúng mang lại. Hãy xem xét một số ưu điểm sau đây:

– Nệm mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái tuyệt vời.
– Vật liệu chế tạo từ thiên nhiên giúp bảo vệ môi trường.
– Đảm bảo sự an toàn và đàn hồi cao cho người dùng.
– Tính kháng khuẩn tự nhiên, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Tuy nhiên, một nhược điểm thường gặp là mùi khá nặng từ cao su tự nhiên. Điều này có thể làm cho những người nhạy cảm cảm thấy khó chịu khi mở nệm mới.

2. Nên mua những dòng nệm cao su latex nào?

Theo như phần 1 mình có nói, những loại nệm latex bây giờ đa phần sẽ làm từ 1 chất liệu kết hợp với nệm cao su thiên nhiên

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên 100% thì hãy tham khảo: TẠI ĐÂY

2.1 Nệm cao su gold latex thắng lợi

Nệm cao su gold latex Thắng Lợi

Nệm cao su gold latex Thắng Lợi

Nệm có thành phần 40% cao su kết hợp với 60% memory foam. Bề mặt nệm được thiết kế dạng lỗ thông hơi ở cả 2 mặt: mặt trên là hàng trăm lỗ tròn nhỏ, mặt dưới là mặt lỗ vuông mang lại hiệu quả thoáng khí gấp đôi, hệ thống bọt khí liên kết chặt chẽ với nhau cùng hàng triệu lỗ thông hơi giúp cho sản phẩm luôn thông thoáng ở mọi góc độ, mang lại cho người nằm cảm giác êm ái, thoáng mát.

Độ cứng thuộc dạng mềm, vừa. Phù hợp mọi lứa tuổi. Sản phẩm được bảo hành 15 năm.

2.2 Nệm cao su gold latex gấp 3

Nệm cao su gold latex gấp 3

Nệm cao su gold latex gấp 3

Sản phẩm được sản xuất từ thành phần nguyên liệu 50% cao su kết hợp với 50% memory foam. Thiết kế 1 mặt lỗ tròn nhỏ và 1 mặt lỗ vuông tạo độ thoáng mát và thông khí cao.

Được sử dụng vải gấm, với đặc điểm mềm mại, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng. Áo nệm với hoa văn trang nhã thêu logo Nệm Thắng Lợi mang lại sự tinh tế cho sản phẩm. Ngoài ra, với thiết kế thông minh, với đường may viền ôm sát và chạy dọc theo phần thân nệm tăng thêm độ bền cho nệm.

Độ cứng thuộc dạng mềm, vừa. Phù hợp mọi lứa tuổi. Sản phẩm được bảo hành 15 năm.

2.3 Nệm cao su Adora Foam Latex

Nệm cao su Adora Foam Latex

Nệm cao su Adora Foam Latex

Adora Foam Latex là sự kết hợp độc đáo giữa 2 chất liệu nệm chất lượng nhất trong khoảng thời gian gần đây chính là chất liệu memory foam và cao su thiên nhiên. Sự kết hợp này đem lại cho khách hàng 1 trải nghiệm nằm êm ái vừa đủ, không quá mềm như cao su thiên nhiên, nhưng lại đàn hồi tốt như cao su thiên nhiên.

Lớp áo nệm bên ngoài là lớp áo vải gấm cao cấp được may viền chắt chắn giúp cho tấm nệm không chỉ giúp nệm bền theo thời gian mà còn tăng thêm vẽ thẩm mỹ cho nệm giúp cho không gian căn phòng trở nên đẹp hơn.

Vậy là bạn đã biết được “nệm cao su thiên nhiên latex là gì” và những dòng nệm latex tốt. Chúc bạn lựa chọn được chiếc nệm ưng ý nhất.

Theo PV

Xem thêm: