Nguy hiểm khi bơm silicon làm tăng kích thước “cậu nhỏ”

Tự ti với kích thước của dương vật, không ít nam giới đã tự bơm hoặc tìm đến các cơ sở thẩm mỹ không có uy tín để bơm silicon lỏng nhằm cải thiện kích cỡ “cậu nhỏ”. Nhưng sau đó không ít trường hợp đã gặp biến chứng nguy hiểm.

Khi bơm vào dương vật, silicon lỏng sẽ diễn biến xấu dần đi theo nhiều cách, tùy theo phản ứng của cơ thể mỗi người. Hay nói đúng hơn và tùy vào cơ địa, theo liều lượng silicon đã bơm, số lần tiêm và kỹ thuật tiêm mà phản ứng có thể nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ. Ở mức độ tai biến đơn thuần, silicon gây biến dạng dương vật sẽ gây đau dương vật, dễ rối loạn cương cứng, khiến bệnh nhân khó sinh hoạt tình dục. Cảm giác đau khiến người bệnh khó chịu, quá trình quan hệ rất chật vật, thậm chí gây đau cho bạn tình. Hơn nữa, sau khi vào cơ thể, silicon lỏng sẽ thâm nhập vào mô dưới da ở dương vật, gây biến dạng dương vật, thậm chí hoại tử. Muốn lấy chất này ra khỏi cơ thể, bác sĩ phải cắt bỏ cả phần thịt, da bị nhiễm độc, hoại tử. Các phương pháp khác như hút, nạo, chích thuốc đều không có hiệu quả và sẽ làm tình trạng xấu đi. Do phải lấy triệt để silicon, những mô nâng đỡ bên dưới da được cắt bỏ, thân dương vật sau khi mổ sẽ trở nên biến dạng, thậm chí vón cục lổn nhổn thành các ổ áp xe viêm nhiễm. Trong trường hợp silicon lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì người bệnh còn đối diện nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng sinh sản, duy trì nòi giống. Sau phẫu thuật lấy hết silicon ra khỏi dương vật, sau 1-2 tuần, bệnh nhân mới được tạo hình dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên. Trong khoảng thời gian này bệnh nhân phải đặt ống thông niệu đạo và sinh hoạt tại giường, phòng bệnh để tránh nhiễm khuẩn.

Việc tự ý bơm, hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chính là nguyên nhân dẫn đến các tai biến. Đối với nam giới bị biến chứng do bơm silicon tại dương vật, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa sức khỏe sinh sản và tính mạng. Do đó, việc bơm silicon không rõ nguồn gốc là quá mạo hiểm, chưa nói đến việc tự ý bơm không có sự quản lý, kiểm soát về chuyên môn là điều rất cấm kỵ và coi thường tính mạng.