Những cách khử mùi hôi giày bằng hóa chất vô hại

Hóa chất là những chất tẩy rửa có khả năng khử mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Qua bài viết dưới đây bạn có thêm cách khử mùi hôi giày bằng hóa chất vừa đảm bảo an toàn cho đôi chân bạn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

cach-khu-mui-hoi-giay

Làm cách nào khử mùi hôi giày hiệu quả

Nguyên nhân gây ra mùi hôi giày là do các yếu tố ảnh đa số là ảnh hưởng từ chân của bạn mồ hôi chân tiết ra nhiều mồ hôi và bạn không quen trong việc vệ sinh giày làm giày bạn luôn ẩm ướt và trở nên có mùi nên đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới bệnh hôi chân của bạn

1. Vệ sinh cho giày là cách khử mùi hôi giày 

Tháo dây và miếng lót giày ra, bỏ giày của bạn trong áo gối. Giặt chúng trong máy giặt ở nhiệt độ từ 5-10 độ C. Giặt lại một lần nữa rồi để khô tự nhiên. Đây chính là cách khử mùi hôi giày nhanh chóng giúp bạn có thể an tâm hơn không ảnh hưởng đến người khác

cach-khu-mui-hoi-giay

vệ sinh giày là cách khử mùi hôi giày nhanh chóng

2. Cách khử mùi hôi giày bằng muối nở

Cho muối nở vào trong những đôi giày có mùi. Nếu đặt giày trong tủ đông không hiệu quả, hãy bỏ một lượng vừa đủ muối nở vào giày và để chúng hấp thụ mùi hôi qua đêm. Một trong số rất nhiều tác dụng của muối nở là diệt nấm.

– Ngoài ra, bạn còn có thể trộn muối nở và bột kẽm oxit tạo thành hỗn hợp khử mùi và nấm. Trộn chúng với lượng tương đương nhau, bỏ vào giày và để qua đêm. Trong kẽm oxit có chất khử mùi và kháng khuẩn.

cach-khu-mui-hoi-giay

Cách khử mùi hôi giày bằng muối nở

– Nhớ đổ bột ra trước khi đi giày trở lại nếu bạn không muốn vết chân mình in trắng mọi nơi suốt cả ngày.

>>>> xem thêm : Cách khử mùi hôi giày hiệu quả

3. Cách khử mùi hôi chân với các dung dịch và các chất khử mùi

– Sử dụng dung dịch cồn. Cồn không thể làm sạch hết mọi vết bẩn nhất là với những chỗ làm từ sợi bông. Nhưng cồn giúp khử mùi hôi khó chịu có trong giày bạn, đem lại cho bạn đôi giày thơm tho như mới. Cồn là chất khử trùng bốc hơi nhanh nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng mùi cồn lưu lại trong giày. Khi bạn trộn cồn cùng các loại dung dịch khác cồn vẫn bay hơi như bình thường.

– Sử dụng cát vệ sinh cho mèo. Nghe có vẻ hơi khó chịu nhưng dùng cát vệ sinh lại khá hiệu quả vì nó có tính năng khử mùi tuyệt vời. Nhồi cát vệ sinh cho mèo chưa qua sử dụng vào một chiếc tất sạch, buộc chặt phần đầu lại, nhét vào trong giày và để qua đêm.

– Sử dụng nước và giấm. Xịt hỗn hợp 50% nước và 50% giấm trắng đã qua chưng cất vào giày. Giữ hỗn hợp này trong lớp vải lót và phần đế giày sau đó để khô trong vòng khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc nếu đang vội và muốn giày nhanh khô. Tiếp đó bỏ muối nở vào giày rồi để qua đêm.

cach-khu-mui-hoi-giay

Cách khử mùi hôi giày bằng dung dịch hoa chất

Những cách khử mùi hôi giày vô cùng dễ thực hiện với những nguyên liệu hay cách làm quá đơn giản và bạn có thể bảo vệ cho đôi giày của mình không có mùi, điều này cũng giúp cho bạn đảm bảo chân bạn luôn khô thoáng khi đi giày nhiều.

Nguồn: www.wikihow.vn