Những công dụng của hành tây dành riêng cho bạn gái

Sở hữu những dưỡng chất làm đẹp da mặt, dưỡng cho tóc,…công dụng của hành tây còn rất nhiều điều đủ khiến hành tây trở thành “mỹ phẩm thiên nhiên” dành riêng cho bạn gái.

1. Trị mụn

Trong hành tây có vị hăng và chính những tinh chất trong loại củ dân dã này lại có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn. Nếu bạn đang gặp vấn đề với các loại mụn trên da, hãy tận dụng những củ hành tây trong góc bếp để có được một loại “thuốc” trị mụn từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả ngay tại nhà.

Bạn cần chuẩn bị một bát nước trắng và bột yến mạch với tỉ lệ phù hợp sao cho khi nấu lên chúng ta sẽ có được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn thái nhỏ một nửa củ hành tây và xay nhuyễn với hỗn hợp bột yến mạch khi chúng còn đang ấm. Trộn đều hỗn hợp sau khi xay với mật ong và thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ từ 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thường xuyên đắp mặt nạ này, những “tên” mụn đáng ghét sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

2. Mặt nạ dưỡng tóc

Không chỉ tốt cho da, hành tây còn là một nguyên liệu rất hợp để dưỡng tóc. Bởi trong hành tây có chứa một hàm lượng lưu huỳnh rất cao có khả năng kích thích tuần hoàn máu giúp ngăn ngừa mái tóc khỏi vấn đề khô và yếu. Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc có một chút lưu huỳnh sẽ khiến mái tóc được bóng khỏe và phát triển.

Rất đơn giản, chỉ cần lấy một củ hành tây, ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa cà phê mật ong để tạo thành một hỗn hợp keo sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi gội lại bình thường. Hoặc bạn cũng có thể đun 2 củ hành tây với 1 lít nước và dùng chúng để gội đầu. Thực hiện phương pháp dưỡng tóc này 2-3 lần/tuần sẽ giúp tóc trở nên bóng khỏe và giảm gãy rụng đặc biệt là trong mùa đông này

3. Trị sẹo

Nhắc đến hành tây, người ta sẽ nghĩ ngay đến những vết sẹo. Bởi loại củ này có công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc trị sẹo trên da. Tuy nhiên, để trị dứt điểm các vết sẹo, các bạn cũng cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để có thể có được kết quả như ý. Phương pháp này hơi kì công một chút vì vậy các bạn cần đầu tư thời gian và công sức vào nó.

Chuẩn bị 30g dầu oliu, một củ hành nhỏ, 30gr tinh dầu hoa hồng và 30gr sáp ong, 2 thìa cà phê gel lộ hội và 4 viên dầu vitamin E để tiến hành thực hiện.

Bước 1: Đun nóng tất cả nguyên liệu như dầu oliu, hành cắt nhỏ, tinh dầu hoa hồng và sáp ong cho tới khi sáp ong tan chảy.

Bước 2: Trộn thêm 2 thìa cà phê gel lô hội và vitamin E vào hỗn hợp trên.

Bước 3: Khuấy đều và đổ ra một chiếc lọ miệng rộng và bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần.

Sử dụng bông sạch thấm vào dung dịch rồi thoa đều lên vùng có sẹo mỗi ngày. Sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy được kết quả khả quan.

4. Hạn chế rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề khiến khá nhiều cô nàng hoang mang, lo lắng. Đặc biệt là với những bà mẹ sau sinh thì việc “tóc rụng như lá mùa thu” là điều không khó tưởng tượng. Để dẹp bớt nỗi lo lắng này, hãy nhờ đến sự “cứu cánh” của hành tây nhé. Bước thực hiện rất đơn giản, đó là thái hành tây thành từng khoanh và băm nhỏ, bỏ thêm một chút rượu rum và để như vậy trong vòng 1 ngày. Sau đó lọc lấy nước từ hỗn hợp trên để sử dụng xoa bóp trên da đầu.

Hoặc bạn có thể trộn ¼ cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong nguyên chất và sử dụng hỗn hợp này thoa lên da đầu hằng ngày. Đảm bảo tóc bạn sẽ trở nên chắc khỏe và không còn tình trạng rụng tóc sau một thời gian áp dụng những phương pháp này.

5. Dưỡng da mềm mại

Để có được một làn da mềm mại, sáng khỏe các chị em phụ nữ không tiếc tiền của để đầu tư vào những loại mỹ phẩm đắt tiền hay những buổi spa làm đẹp da mặt mà không nghĩ đến những nguyên liệu rất đơn giản có sẵn trong cuộc sống. Để có được một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ hành tây, bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu cực kỳ gần gũi như sữa tươi, bột nhục đậu khấu là đã có thể dưỡng da ngay tại nhà với mức chi phí vô cùng tiết kiệm rồi.

Hãy trộn 2 thìa nước ép hành tây tươi, 1 thìa bột nhục đậu khấu và 1/2 thìa sữa tươi, rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé. Bạn sẽ thấy ngay được kết quả sau vài lần áp dụng phương pháp này.

Công dụng của hành tây còn rất rất nhiều, bạn có thểm tham khảo thêm những công dụng khác của hành tây TẠI ĐÂY, hoặc áp dụng cách làm hành tây ngâm rượu vang đang làm mưa gió trên cộng đồng để “bưng” ngay về cho mình một sản phẩm đến từ thiên nhiên vừa làm đẹp, vừa bồi bổ cơ thể nhé.

juno.vn