Những điều phụ nữ nên biết về u xơ tử cung

U xơ tử cung là một trong số những căn bệnh phụ nữ thường gặp nhất. Nhưng phần lớn phụ nữ lại không biết mình bị bệnh.

U xơ tử cung không phải là dạng bệnh hiếm mà nó đang ngày càng phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều người có nguy cơ mắc bệnh mà không hề biết và nghĩ đó là những triệu chứng thông thường. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về những nguyên nhân, dấu hiệu, biến chứng và cách phòng bệnh như thế nào. Mời các bạn cùng theo dõi

Nguyên nhân của bệnh u xơ tử cung là gì?

Không xác định rõ nguyên nhân gây bệnh nhưng một số yếu tố như quan hệ tình dục sớm và không an toàn, nạo phá thai nhiều lần… có thể gây ra bệnh u xơ tử cung. Y học cũng cho rằng nội tiết tố và Hormone cũng là những yếu tố ảnh hưởng tới bệnh này. Quá dư nội tiết tố nữ estrogen cũng có thể làm khối u phát triển lớn hơn.

Dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung không có dấu hiệu khởi phát. Bệnh thường được phát hiện tình cờ khi sinh hoặc khám phụ khoa hay trong trường hợp u to lên một kích thước nhất định gây rối loạn kinh nguyệt, đau tức vùng chậu, đau khi giao hợp, tiểu gắt, thậm chí sờ thấy khối u…

Phụ nữ tuổi ngoài 40 đặc biệt lưu ý: U xơ tử cung thường xảy ra trùng với thời kỳ tiền mãn kinh nên triệu chứng rong kinh dễ bị nhầm là rối loạn kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh.

tong-hop-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-u-xo-tu-cung1

U xơ tử cung biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Tuy u xơ tử cung lành tính, nguy cơ dẫn đến ung thư không cao, nhưng nếu để lâu không trị có thể gây ra những biến chứng nguy hại khác. Nếu không được khắc phục hợp lý, U xơ tử cung có thể gây biến chứng như hiếm muộn, vô sinh, viêm nhiễm ổ bụng, xoắn vỡ khối U, gây biến chứng cho thai nghén như dễ bị sảy thai, sinh non hay sinh con nhẹ ký…U xơ tử cung vỡ gây mất máu vô cùng nguy hiểm cho mẹ.

Đối tượng nào dễ bị u xơ tử cung?

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đều có nguy cơ bị U xơ tử cung. Trong đó, phụ nữ trung niên bao gồm phụ nữ độc thân và phụ nữ sinh nở trên 3 lần hoặc mang đa thai có nguy cơ mắc phải U xơ tử cung cao. Ngoài ra, phụ nữ béo phì, thừa cân; phụ nữ có bà, mẹ từng mắc phải bệnh này cũng nằm trong nhóm nguy cơ.

Cách phòng bệnh u xơ tử cung

Cách phòng ngừa tốt nhất là chị em phụ nữ nên chú ý khám phụ khoa định kỳ, tầm soát ung thư cổ tử cung 6 tháng/lần, quan hệ tình dục an toàn, tránh stress, cân bằng dinh dưỡng.

Nên kết hợp bổ sung viên uống chiết xuất từ các thảo dược quý như cây xạ đen, trinh nữ hoàng cung, bạch hoa xà thiệt thảo…có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh u xơ, u nang vừa hiệu quả vừa an toàn.

Trên đây là những điều mà chị em phụ nữ cần nên biết về bệnh u xơ tử cung mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho các bạn.

 

Phụ khang nhất nhất

cong-dung-phu-khang-nhat-nhat

  • Làm tiêu giảm kích thước và hạn chế sự phát triển của khối U xơ, U nang.
  • Giải độc cơ thể, tán ứ.

Xem chi tiết tại: http://ehospital.vn/cong-dung-va-cach-dung-duoc-pham-phu-khang-nhat-nhat-7168.html