Những loại trái cây mà người viêm loét dạ dày nên dùng

Người viêm loét dạ dày cần chế độ ăn uống hợp lý nếu không muốn tình trạng ngày càng tệ hơn. Sau đây là những loại trái cây mà người viêm loét dạ dày nên dùng.

Chuối tiêu:

Công dụng chữa trị: trong chuối tiêu có chứa hợp chất tên là 5-hydroxy tryptamine (viết tắt là 5-HT) chất này có khả năng kích thích các tế bào của dạ dày tăng cường phân chia và phát triển, sinh ra nhiều dịch nhầy giúp bảo vệ chỗ viêm loét trong dạ dày. Việc ăn chuối tiêu không chỉ đạt hiệu quả trong việc chữa trị bệnh viêm loét dạ dày mà còn có tác dụng đối với các bệnh khác như: bệnh cao huyết áp, sơ cứng động mạnh, bệnh cơ tim…

Quả sung, quả dâu

dau-tay

Công dụng chữa trị: Theo các nghiên cứu cho biết, quả sung có tá dụng thúc đẩy sự gắn liền vết thương, do đó có tác dụng liền vết loét của chứng bệnh viêm loét dạ dày.

Cách dùng: Đem rang khô quả sung, sau đó nghiền nhỏ thành dạng bột, uống với nước thông thường, như vậy có thể hỗ trợ bệnh viêm loét dạ dày.

Quả dâu có tác dụng bổ sung lượng dịch vị bị thiếu hụt trong dạ dày.

Chú ý: Đối với quả sung, những người bị mắc các chứng bệnh như bệnh huyết quản não, bệnh gan nhiễm mỡ… thì không nên sử dụng. Những người mắc chứng tì vị hàn cũng nên thận trọng khi sử dụng.

Trên đây là các loại trái cây mà người bị viêm loét dạ dày nên ăn. Những loại trái cây này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày, giảm những cơn đau nhé.

Tìm hiểu thuốc ampelop – thuốc chữa viêm loét dạ dày TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho người bị viêm loét dạ dày

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thongtinbenhdaday.com