Những tác dụng phụ khi uống tinh bột nghệ không đúng cách

Công dụng của tinh bột nghệ ít nhiều các bạn cũng đã nghe nói rất nhiều lần. Tuy nhiên, có một thực trạng như thế này. Nếu chúng ta không biết cách uống tinh bột nghệ đúng cách thì sẽ rất dễ dẫn đến những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Dưới đây là một số tác dụng phụ của tinh bột nghệ. Nếu như bạn thấy uống vào mà xuất hiện những hiện tượng này thì phải lập tức dừng hẳn và tìm hiểu lại cách uống tinh bột nghệ đúng nhất nhé!

Những tác dụng phụ khi uống tinh bột nghệ không đúng cách

Những tác dụng phụ khi uống tinh bột nghệ không đúng cách

Tinh bột nghệ và bột nghệ là KHÁC NHAU

Tinh chất nghệ chính là hợp chất Curcumin. Các cơ sở ngành dược thường chiết xuất từ nghệ lấy ra 1 chất Curcumin để tạo ra sản phẩm tinh chất. Đây là chất có tác dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, phòng chống tế bào ung thư, có thể làm lành các vết loét. Vì vậy, trong trường hợp người bị dạ dày thì có thể dùng tinh nghệ này để hỗ trợ điều trị bệnh.

Khác với tinh bột nghệ, bột nghệ là củ nghệ được chế biến, tán thành bột. Nhưng khi chế biến bột nghệ phải rất cẩn thận. Nếu bột nghệ vẫn còn tinh dầu thì người bệnh sử dụng sẽ bị kích ứng dạ dày, không tốt cho việc điều trị bệnh.

Theo PGS.TS Phùng Hoà Bình, một trong những tác nhân chủ yếu gây bệnh viêm dạ dày, viêm loét dạ dày là vi khuẩn HP. Vì vậy, muốn điều trị bệnh thì cần phải dùng thuốc kháng sinh diệt khuẩn HP. Phương thức điều trị bệnh là vừa giệt vi khuẩn vừa bao vết loét, tái tạo tổ chức loét để làm liền vết thương, đồng thời giảm axít của dịch vị dạ dày.

Tinh bột nghệ và bột nghệ là KHÁC NHAU

Tinh bột nghệ và bột nghệ là KHÁC NHAU

Tác dụng phụ khi uống tinh bột nghệ không đúng cách

Nhiều người đã nhầm lẫn giữa bột nghệ với tinh bột nghệ mà uống phải những loại bột nghệ kém chất lượng. Và kết quả sẽ dẫn đến như sau nếu sử dụng quá liều:

Buồn nôn

Tiêu chảy

Rối loạn chuyển hóa sắt

Chặn protein hepcidin

Gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Hãy lưu ý những dấu hiệu này và bạn phải biết cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách thì mới mang lại những tác dụng hiệu quả cho cơ thể của chúng ta.

>>> Xem thêm: Cách chăm sóc da hiệu quả từ đậu đỏ tại nhà

Chúc bạn thành công!

Theo xaluan