Tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu hay không?

Giới y học đã có nhiều nghiên cứu chứng minh tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, họ đã khám phá ra hợp chất Curcumin trong củ nghệ tươi khi được sản xuất thành tinh bột nghệ sẽ có tác dụng chống viêm, kháng oxy hóa cực mạnh. Chính vì lý do này mà nhiều người mắc bệnh thiếu máu thường dùng nghệ để điều trị. Tuy nhiên, có không phải tất cả mọi người bị thiếu máu dùng nghệ đều hết bệnh. Và những người không hết bệnh lại nghĩ loại tinh bột này làm gì có công dụng này, toàn là những thông tin sai sự thật! Vậy thực hư tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu hay không? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây!

Tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu hay không?

Tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu hay không?

Dấu hiệu của bệnh thiếu máu

+ Cơ thể mệt mỏi: Đây thường là dấu hiệu đầu tiên của bệnh thiếu máu. Thiếu oxy nuôi tế bào làm cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động thông thường. Người bệnh cảm thấy chân tay cử động nặng nhọc, chỉ muốn nghỉ ngơi mà không muốn làm bất cứ việc gì.

+ Da xanh xao, nhợt nhạt: Người thiếu máu thường có làn da tái nhợt chứ không hồng hào như bình thường. Các điểm dễ nhận biết nhất là khuôn mặt, lòng bàn tay. Dưới móng tay hoặc dưới móng chân có màu trắng chứ không phải màu hồng. Nếu nhìn vào mọng dưới của mắt có màu nhạt là dấu hiệu khẳng định tới 90% là cơ thể bạn không sản sinh đủ các tế bào máu cho cơ thể.

+ Khó thở: Khi người bị thiếu máu làm việc liên tục, tập thể dục, leo cầu thang, hoặc nâng vật nặng sẽ cảm thấy khó thở. Bởi vì khi đó cơ thể sẽ cần phải cung cấp lượng oxy nhiều hơn bình thường. Nặng hơn nữa là đi kèm với chóng mặt, hoa mắt, đầu óc quay cuồng.

+ Tức ngực: Khi bạn nằm xuống và nghe rõ tiếng đập của tim thì có nghĩa là tim đang phải hoạt động vất vả để cố gắng lấy thêm nhiều oxy. Tình trạng tim phải làm việc nặng nhọc kéo dài có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Tim đập nhanh cũng gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn.

+ Cảm giác tê, ngứa ran hoặc lạnh lòng ở bàn tay, bàn chân: Do những bộ phận này không được cung cấp đủ năng lượng.

Dấu hiệu của bệnh thiếu máu

Dấu hiệu của bệnh thiếu máu

Thực hư tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu

Nhờ vào hợp chất Curcumin trong tinh nghệ mà loại bột này có nhiều tác dụng hỗ trợ sức khỏe con người. Ngoài tác dụng chữa bệnh thiếu máu, dùng làm thuốc bổ cho người lớn tuổi, tinh bột nghệ còn có tác dụng chống viêm, giải độc, bảo vệ tế bào gan, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, và đặc biệt có khả năng tác động lên tế bào ung thư, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ tích cực trong việc điều trị ung thư.

>>> http://ngheduoclieu.com/tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi-cho-suc-khoe-va-lam-dep-354.html

Thực hư tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu

Thực hư tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu

Cách uống tinh bột nghệ khi thiếu máu

Nguyên nhân chính gây ra bệnh thiếu máu là do sự thiếu hụt chất sắt trong cơ thể. Sắt chính là vi chất cần thiết quan trọng để tạo ra hồng cầu, các huyết sắc tố. Để đề phòng thiếu máu thì trong khẩu phần ăn hàng ngày chúng ta cần sử dụng những thực phẩm giàu chất sắt. Ngoài mật ong, nước ép củ cải đường, các loại thịt đỏ, hải sản, thịt gia cầm,… tinh bột nghệ là một trong số các thực phẩm tốt có thể bổ sung hàng ngày để chữa chứng thiếu máu.

Chỉ cần mỗi ngày uống 1 thìa café tinh bột nghệ với mật ong, liên tục trong nhiều ngày thì triệu chứng thiếu máu sẽ suy giảm và nhanh chóng biến mất. Có thể viên thành viên để uống hoặc hòa tan trong nước ấm để uống.

Xem chi tiết cách uống tinh bột nghệ tốt cho sức khỏe ở đây: http://ngheduoclieu.com/cach-uong-tinh-bot-nghe-giup-bao-ve-suc-khoe-dep-da-hieu-qua-336.html

 Chúc bạn thành công!

Theo Kiến Thức Cây Nghệ