Nghiên cứu chứng minh tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ

Theo những nguyên cứu mới nhất từ y học nước Mỹ và kết quả đã được công bố trên tạp chí chuyên san Journal of the American Academy of Dermatology. Kết quả chứng minh rằng, tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ. Vậy bệnh trứng cá đỏ là gì? Và tại sao tăng cân lại khiến chúng ta có triệu chứng đó? Mời các bạn theo dõi bài viết chuyên sâu dưới đây!

Nghiên cứu chứng minh tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ

Nghiên cứu chứng minh tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ

Bệnh trứng cá đỏ là gì?

Trứng cá đỏ là bệnh da mạn tính. Biểu hiện vùng giữa mặt là những sẩn hoặc mụn mủ trên nền da đỏ, phù, giãn mạch. Bệnh thường gặp ở người da trắng và rất hiếm gặp ở người da đen. Theo một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc bệnh nhiều hơn nam giới.

Thực chất, trứng cá đỏ và trứng cá là hai bệnh hoàn toàn khác nhau về sinh bệnh học, biểu hiện lâm sàng và điều trị.

Sinh bệnh học của bệnh cho đến nay vẫn chưa rõ. Nhiều yếu tố liên quan đã được xác định như stress tâm lý, ánh nắng mặt trời, rượu, bia các chất cay nóng, thuốc corticoids. Gẩn đây nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan của vi khuẩn Demodex follicullorum ở nang lông tuyến bã và tình trạng viêm dạ dày do Helicobacteria pylori ở những bệnh nhân bị trứng cá đỏ. Nhưng vai trò thực sự của các tác nhân này đối với sinh bệnh học của bệnh vẫn chưa sáng tỏ.

Bệnh trứng cá đỏ là gì?

Bệnh trứng cá đỏ là gì?

Tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ

Các chuyên gia thuộc Đại học Brown (Mỹ) đã xem xét hồ sơ của gần 90.000 phụ nữ, vốn được theo dõi trong hơn 14 năm. Họ nhận thấy rủi ro mắc bệnh trứng cá đỏ tăng 48% ở những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn 35 (BMI cao hơn 30 được xem là béo phì). Chuyên gia Wen-Qing Li và các cộng sự còn nhận thấy có xu hướng rủi ro mắc bệnh gia tăng ở những người tăng cân sau tuổi 18. Ngoài ra, rủi ro mắc bệnh tăng 4% cho mỗi 4,5 kg tăng thêm về trọng lượng ở các đối tượng nghiên cứu.

Theo chuyên gia Li, phát hiện mới có thể khiến các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bệnh nhân trứng cá đỏ nỗ lực đạt trọng lượng bình thường để giảm bệnh, dù rằng vẫn cần thêm bằng chứng lâm sàng. Bệnh trứng cá đỏ thường xảy ra sau tuổi 30, với các triệu chứng thay đổi tùy theo bệnh nhân. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the American Academy of Dermatology.

Tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ

Tăng cân có thể dẫn đến bệnh trứng cá đỏ

Nếu các bạn có dấu hiệu tăng cân thì cần phải tìm hiểu ngay các biện pháp giảm cân an toàn, lấy lại vóc dáng cân đối cho chính bản thân. Một trong những cách mà mình biết và từng áp dụng đó là uống tinh bột nghệ để giảm cân. Cụ thể cách uống này như thế nào, mình có chia sẻ riêng bài viết chi tiết đó tại đây: >>>> http://ngheduoclieu.com/cach-uong-tinh-bot-nghe-giup-bao-ve-suc-khoe-dep-da-hieu-qua-336.html

Tuy nhiên, để uống được tinh bột nghệ hiệu quả, bước đầu tiên bạn quan tâm nhất đó là dùng tinh bột nghệ chất lượng. Cách xác định tinh nghệ chất lượng hay không thì cần phải dựa vào giá bán và địa chỉ mua có uy tín hay không. Tìm hiểu ngay thông tin đó ở đường dẫn này nhé: >>> http://ngheduoclieu.com/tinh-bot-nghe-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-uy-tin-nhat-281.html

Chúc bạn sức khỏe!

Theo Quyên Quân – thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)