Quy tắc để giữ răng trắng sáng mỗi ngày

Đánh răng với bàn chải tốt nhất

Bạn nên đánh răng trong ít nhất 2 phút, giữ cho đầu nghiêng một góc 45 độ so với lợi. Dùng bàn chải lông mềm (lông bàn chải cứng sẽ làm xước lợi).
 
Bàn chải tốt là bàn chải sạch, chạm nhẹ vào lên nướu và khiến bạn thoải mái trong suốt 2 phút. Bạn nên thay bàn chải cứ mỗi 60 ngày, hoặc khi lông bàn chải bị cong, tùy điều kiện nào đến trước.
de-rang-trang-sang

Sử dụng thuốc tẩy trắng đúng cách

Những người sử dụng thuốc tẩy trắng lần đầu thường có cảm giác răng nhạy cảm. Điều quan trọng là phải biết khi nào thì nên ngừng quá trình làm trắng, chẳng hạn như khi bộ nhai của bạn bắt đầu có màu xanh ở chân răng, bởi đó là dấu hiệu lớp ngà răng bị phá vỡ lớp (ngà răng nằm dưới lớp men răng).

Giữ cho răng sáng bóng

Khi tẩy trắng răng ở nhà, bạn nên tin theo cảm nhận của mình, đừng mù quáng tin vào các quảng cáo. Hãy nhớ nguyên tắc là nếu nồng độ chất làm trắng đậm hơn, thì tẩy sẽ nhanh hơn. Nếu muốn có sự thay đổi “cách mạng”, hãy chọn loại có nồng độ carbamide peroxide ít nhất 10%.

Sau khi đã trắng rồi, bạn đừng quên bảo dưỡng nó. Luôn sử dụng kem đánh răng làm trắng để ngăn ngừa răng bị xỉn màu lại, và dùng chỉ tơ nha khoa để lách giữa các khe vì vùng này dễ đổi màu. Cuối cùng, hãy hạn chế dùng cà phê, nước quả và rượu, chúng đều dễ khiến răng đổi màu.

 

Theo alo bác sĩ