Rụng tóc nhiều nên ăn gì? Top 10 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Chế độ ăn uống không chỉ có vai trò quan trọng đến sự nuôi dưỡng và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc. Một trong những nguyên nhân gây ra rụng tóc đó là do thiếu chất. Vậy rụng tóc nhiều nên ăn gì  chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rụng tóc nên ăn gì

Những nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp

  • Rụng tóc do di truyền
  • Rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ ( nhất là sau sinh)
  • Rụng tóc do ăn uống thiếu hụt vitamin B5 và Biotin
  • Rụng tóc do sử dụng thuốc điều trị bệnh lâu dài, thuốc kháng sinh
  • Rụng tóc do gây nhiều áp lực lên tóc như buộc thắt quá chặt
  • Rụng tóc do gây nhiều áp lực nhiệt trực tiếp lên tóc (uốn, duỗi, sấy)
  • Rụng tóc do các hoá chất thâm nhập (nhuộm tẩy tóc)
  • Rụng tóc do tuần hoàn máu xấu, chất lượng máu kém
  • Rụng tóc do suy giảm chức năng tuyến giáp

10 Thực phẩm giúp ngừa rụng tóc hiệu quả

Trứng

Trứng không chỉ là một trong những nguyên liệu tạo ra những món ăn bổ dưỡng cho tóc, nên ăn để chống rụng tóc vì trong trứng chứa hàm lượng Vitamin B (hay còn gọi là Biotin) rất cao.

Loại Biotin này có tác dụng hỗ trợ tóc mọc nhanh và phục hồi tóc hư tổn. Để mái tóc luôn khoẻ đẹp, bạn đừng quên lựa chọn mua trứng sạch, an toàn và bổ sung phù hợp vào các khẩu phần ăn mỗi ngày của mình nhé!

Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là một loại axit béo rất cần thiết cho cơ thể. Omega-3 sẽ nuôi dưỡng và cấp độ ẩm cho mái tóc, giúp tóc không bị xơ, rối và dễ gãy rụng. Đồng thời, da đầu được duy trì đủ độ ẩm cũng sẽ hết ngứa, gàu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như vẩy nến, eczema… Các thực phẩm giàu Omega-3 bao gồm:

  • Các loại cá biển như cá trích, cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá nhám, cá cơm…
  • Một số loại quả giàu dinh dưỡng như quả óc chó, quả bơ,…
  • Các loại dầu thực vật như dầu ngô, dầu oliu, dầu dừa, dầu cọ,…

Các loại quả mọng

Đây là các loại quả chứa hàm lượng Vitamin C chống oxy hoá mạnh và chúng có thể sản xuất ra collagen để nuôi tóc chắc khoẻ, ngăn ngừa gãy rụng. Không những vậy, các loại quả mọng nên ăn để chống rụng tóc, thúc đẩy quá trình mọc tóc hiệu quả cao.

Rau bina

Rau bina là loại rau lá xanh nên ăn để chống rụng tóc. Loại rau bina này cung cấp lượng Vitamin A và sắt rất dồi dào giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ cho tóc phát triển và phục hồi nhanh nhất.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ làm giảm mức độ cholesterol mà còn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, chúng là một dạng tự nhiên của aspirin. Không những thế hạnh nhân còn chứa vitamin E và sắt, hai loại này rất cần cho mái tóc khỏe mạnh. Rụng tóc từng mảng nên ăn gì? nên ăn khoảng 15 quả hạnh nhân tương đương với 2 viên aspirin giúp giảm rụng tóc và chống đau đầu.

Quả óc chó

Cũng giống như hạnh nhân, quả óc chó được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe của tóc. Trong quả óc chó có chứa axit béo Omega 3 là chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh, suôn mềm và bóng mượt.

Quả óc chó chứa kẽm, sắt, selen, vitamin B1, B6 và B9 đều có thể kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc hiệu quả. Óc chó cũng chứa biotin, vitamin E, protein và magiê giúp củng cố nang tóc và duy trì sức khỏe của da đầu.

 Bơ 

Bơ là thực phẩm tốt nên ăn để chống rụng tóc lành mạnh và an toàn cho sức khoẻ vô cùng vì chúng cung cấp nhiều Vitamin E cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tăng trưởng cho tóc.

Các loại đậu

Các loại đậu cần thiết và nhiều dưỡng chất cho cơ thể đáng kể đến như: đậu nành, đậu tương, đậu xanh, đậu cô ve, đậu hà lan,..chứa hàm lượng Vitamin và các khoáng chất bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ cũng như có khả năng làm thúc đẩy sự phát triển cho tóc.

Súp lơ

Súp lơ cũng thuộc loại rau xanh rất tốt, có chứa nhiều vitamin như A, E, C, K, Natri, kali, canxi mangan, kẽm, chất béo, niacin, đồng và sắt rất cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho tóc.

Quả ổi

Ổi là một nguồn vitamin A, C phong phú và các khoáng chất như đồng, mangan và magie. Ổi chứa nhiều vitamin C hơn cam và nhiều kali hơn chuối. Sự kết hợp các chất dinh dưỡng này giúp ổi trở thành một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe của tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng.