Sinh lý phụ nữ – 5 việc làm có thể gây hại cho vùng kín

Trong cuộc sống hằng ngày phụ nữ thường có những thói quen gây hại đến sinh lý phụ nữ

  1. Vệ sinh vùng kín bằng nhiều xà phòng

Trong điều kiện thông thường, nước là đủ để làm sạch cho vùng kín. vì thế bạn không nên vệ sinh vùng kín bằng xà phòng quá nhiều cho dù là bằng sữa tắm, xà bông vì chúng có độ kiềm thấp nhất cũng vẫn không có lợi cho môi trường ở vùng X.

Nếu đi du lịch và muốn được tắm muối, tắm tinh chất…hãy lưu ý giữ kín vùng X trong một lớp bỏ bọc. Xà bông, nước muối đều gây ra những kích ứng da không có lợi cho các mô mềm, nhạy cảm ở vùng này.
sinh lý phụ nữ

  Dùng quá nhiều xà phòng không tốt cho sinh lý phụ nữ

  1. Không thay đồ sau khi tập thể dục

Thông thường, khi tập thể dục, mồ hôi tiết ra nhiều trở thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Nếu bạn không nhanh chóng thay đổi quần áo, tắm rửa sạch sẽ những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào bên trong vùng kín gây tác hại xấu đến sinh lý phụ nữ, phá vỡ thế cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại, gây ra hiện tượng nhiễm trùng nấm men. Chính vì thế, mỗi khi thấy bụi bặm hay mồi hôi ra nhiều, bạn cần vệ sinh vùng kín và thay quần áo sạch sẽ.

  1. Xăm mình

Một hình xăm được thực hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể đều gây sưng tấy, đỏ và viêm. Càng gần vùng X, làn da của chúng ta càng nhạy cảm. Tác hại từ hóa chất, phẩm màu có trong thuốc xăm sẽ đầu độc toàn bộ khu vực này.

Một số quý cô cho là những hình xăm ở lân cận khu vực nhạy cảm này sẽ gia tăng độ gợi cảm cho mình. Trên thực tế nhiều người đã tạo những hình xăm phía dưới thắt lưng mà không biết việc làm này rất có hại cho sinh lý phụ nữ.

sinh lý phụ nữ - xăm mình

 Xăm mình có thể ảnh hưởng đến sinh lý phụ nữ

  1. Không nên đi xe đạp nhiều

Trong một nghiên cứu mới được công bố gần đây trên Tạp chí Y học tình dục, những phụ nữ thường xuyên đua xe đạp đường dài có thể có nguy cơ bị tê liệt bộ phận sinh dục do ngồi trên xe quá lâu. Sau khi bạn rời khỏi chiếc yên xe đạp, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với những cảm giác đau và ngứa, tiếp đó là các vấn đề liên quan đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tốt nhất, bạn nên chọn môn thể thao khác. Còn nếu bạn thực sự yêu thích việc đi xe đạp, bạn cần “đầu tư” 1 chiếc quần độn để giữ cho “vùng kín” của bạn không bị tổn thương. Việc đi xe đạp cũng không nên kéo dài quá 30 phút để tránh tác hại xấu đến sinh lý phụ nữ.

  1. Dùng dầu trẻ em

Có nhiều chị em phụ nữ bị khô âm đạo thường dùng một chất bôi trơn an toàn. Sản phẩm dành cho trẻ em thường đều có mức an toàn cao, song nếu sử dụng dầu massage trẻ em vào nhiệm vụ này chưa chắc có ảnh hưởng tốt cho sinh lý phụ nữ.

Chất bôi trơn gốc dầu sẽ tạo lớp màng dày không dễ tẩy rửa. Nếu còn sót lại trong âm đạo sẽ là “ổ” thu hút vi khuẩn. Nếu cần dùng dầu bôi trơn, hãy sử dụng những loại có nguồn gốc từ nước để dễ rửa sạch và giúp vùng X được khỏe mạnh.

 

sinh lý phụ nữ - dầu

Dầu trẻ em chưa chắc tốt cho sinh lý phụ nữ

Cách vệ sinh vùng kín đúng:

– Nên dùng nước sạch vệ sinh vùng kín, trong trường hợp trời lạnh thì nên dùng nước ấm sạch.

– Dùng gáo dội hoặc vòi nước để xả nước vào bộ phận sinh dục tránh để vòi nước xả thẳng vào bộ phận sinh dục vì dễ làm nước vào trong âm đạo gây bẩn.

– Lấy xà bông cho vào tay rồi xoa vào bộ phận sinh dục nữ, rửa cả trên phần lông mu, chà rửa sạch sẽ từ lông cho tới các khe kẽ bên ngoài bộ phận sinh dục, sau đó mới rửa ra đằng hậu môn.

– Xả lại bằng nước sạch cho hết bọt xà bông rồi lấy vải sạch thấm khô, tránh để ẩm ướt gây viêm nhiễm nấm cho vùng kín.