Stress có nguy hiểm đến tính mạng con người hay không?

Stress có nguy hiểm đến tính mạng con người hay không? Stress là một trong số rất nhiều dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh. Theo ghi nhận của các chuyên gia y tế, mức độ stress nặng có thể đe dọa tính mạng của nam giới.

Stress có nguy hiểm đến tính mạng con người hay không?

Stress có nguy hiểm đến tính mạng con người hay không?

Stress ở nam nặng hơn nữ

Xưa nay đàn ông được xem là miễn nhiễm với stress, nhưng nghiên cứu gần đây lại trái ngược với quan niệm này. Các nhà nghiên cứu cho biết phụ nữ đối mặt với căng thẳng tốt hơn đàn ông. Trong một nghiên cứu ở hơn 24.000 người Canada, các nhà khoa học nhận thấy những người đàn ông ít có khả năng kiểm soát công việc hoặc đối mặt với những rủi ro có nhiều khả năng bị trầm cảm nặng; trong khi phụ nữ mặc dù vẫn bị lo âu và trầm cảm, nhưng thường không rơi vào trạng thái trầm cảm nặng.

Simon A.Rego, chuyên gia tâm lý, giám đốc Trung tâm Y tế Montefiore/Albert Einstein College of Medicine ở New York (Mỹ), cho biết sự khác biệt giới tính có liên quan đến tác động của căng thẳng theo hướng tiêu cực cho sức khỏe nam giới.

Chuyên gia A.Rego nói thêm, đàn ông bị căng thẳng có nhiều khả năng bị cao huyết áp, tiểu đường loại 2, bệnh tim hoặc đau tim hơn so với phụ nữ.

Stress ở nam nặng hơn nữ

Stress ở nam nặng hơn nữ

Stress nặng có thể đe dọa tính mạng

Một số sự kiện lớn trong cuộc sống, như mất việc, có thể gây chết người, các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill ở Montreal rút ra kết luận này sau khi phân tích dữ liệu của hơn 20 triệu người bị mất việc. Các nhà nghiên cứu phát hiện  những người đàn ông bỗng dưng bị mất việc trong giai đoạn đầu hoặc giữa sự nghiệp so với phụ nữ và sự nghiệp lúc về già, có nguy cơ tử vong rất cao.

Tiến sĩ Dave Montgomery, một bác sĩ tim mạch ở Atlanta, Georgia (Mỹ), cho biết căng thẳng cực độ, giống như mất việc, li hôn, thiên tai, bệnh tật hay cái chết của một người thân có thể để lại những hậu quả nặng nề về thể chất và tinh thần cho đàn ông.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh tim có nguy cơ gia tăng ở những người gánh chịu những cú sốc lớn trong đời. Họ cũng bị hội chứng lo âu hay trầm cảm nặng tấn công, và một số người lao vào việc lạm dụng chất kích thích, ít vận động, bỏ ăn, thậm chí còn có ý định tự tử…

Stress nặng có thể đe dọa tính mạng

Stress nặng có thể đe dọa tính mạng

Do đó, các bạn cần phải có những biện pháp để hạn chế tối đa tình trạng stress nhé!

Lưu ý: Stress là một trong những dấu hiệu của suy nhược thần kinh. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về căn bệnh này và tìm giải pháp chữa stress hiệu quả thì hãy CLICK VÀO ĐÂY: suy nhuoc than kinh – http://agarwood.org.vn/dau-hieu-cua-suy-nhuoc-than-kinh-ban-can-biet-5863.html

Chúc bạn sức khỏe!