4 thực phẩm giúp bạn đánh bay stress

1. Dâu tây và việt quất

Theo một nghiên cứu trên 16.000 phụ nữ, tiêu thụ 100g việt quất hoặc 200g dâu tây mỗi tuần sẽ làm giảm tốc độ lão hóa nhận thức hơn 2,5 năm so với người không ăn.

4-thuc-pham-giup-ban-danh-bay-stress

Sở dĩ có điều này là do hợp chất anthocyanins, một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào thần kinh thuộc vùng não liên quan đến học tập và trí nhớ

2. Cá

Theo một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ, ăn ít nhất 1 bữa cá 1 tuần sẽ làm tăng chất xám, giảm một số loại bệnh liên quan đến lão hoá thần kinh như bệnh Alzheimer.

4-thuc-pham-giup-ban-danh-bay-stress1

3. Rượu vang

Rượu vang thường được biết đến với tác dụng tốt cho trái tim. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu mới đây còn cho thấy rượu vang cũng có nhiều tác động tích cực lên não bộ, cụ thể, tiêu thụ 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp tăng cường nhận thức, hạn chế sự suy giảm chức năng não bộ.

4-thuc-pham-giup-ban-danh-bay-stress2

Một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Anh còn phát hiện ra rằng, những người uống nửa ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ nhớ tốt hơn những người không uống.

4. Rau xanh

Không thể vắng mặt trong bất cứ chế độ ăn uống lành mạnh nào, rau xanh có tác dụng đặc biệt tốt cho việc giảm căng thẳng.

Ăn 2 khẩu phần rau mỗi ngày sẽ làm chậm tốc độ suy giảm nhận thức và ghi nhớ, trong đó rau xanh có tác dụng tốt nhất.

4-thuc-pham-giup-ban-danh-bay-stress3

Vitamin E là một chất được biết đến với khả năng chống ôxy hoá mạnh mẽ. Hàm lượng vitamin E trong rau xanh lại nhiều hơn so với các loại rau khác. Đó chính là lý do khiến các tế bào thần kinh chống lại quá trình ôxy hoá và luôn khoẻ mạnh.

Thông tin bên lề:
 
Để giúp giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, giúp ăn ngon miệng, cải thiện tuần hoàn não, khí huyết lưu thông thì bạn có thể tham khảo ăn ngủ ngon bách linh giúp bạn thực hiện điều đó. Ăn ngủ ngon bách linh hiện bán rất nhiều trên thị trường, nên rất dể bạn phải mua phải nhầm hàng kém chất lượng và đôi khi lại phản tác dụng.
Bach-linh

Công dụng của ăn ngủ ngon Bách Linh:

– Giúp giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi khi thức dậy.
– Giúp có cảm giác ngon miệng, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ các trường hợp chán ăn, dầy trướng bụng.
– Cải thiện tuần hoàn não, giúp khí huyết lưu thông, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, đặc biệt ở người cao tuổi.

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm ăn ngủ ngon Bách Linh và hổ trợ hàng trực tuyến Tại Đây

Xem Thêm: Ăn hoa quả cùng với muối giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày