Súp lơ xanh và 7 tác dụng tuyệt vời

Súp lơ xanh hay còn có tên gọi khác là bông cải xanh. Ngoài tác dụng là một món ăn ngon ra thì súp lơ xanh còn mang đến rất nhiều các tác dụng tốt cho sức khỏe. Cùng khám phá xem các tác dụng tuyệt vời của súp lơ xanh là gì nhé!

Tác dụng của súp lơ xanh

Tác dụng của súp lơ xanh

1. Giảm Cholesterol xấu

Nhiều nhà dinh dưỡng học tại đại học Texas – Mỹ đã nói về khả năng giảm hàm lượng cholesterol xấu của súp lơ xanh nhờ hàm lượng chất xơ hòa tan cao liên kết với cholesterol trong máu. Quá trình này làm cho cholesterol dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể

Đặc biệt, các mầm cải xanh thậm chí còn mạnh hơn những bông cải xanh trưởng thành trong việc giảm Cholesterol. Chiết xuất từ mầm của súp lơ xanh có thể tạo ra các hiệu ứng hạ cholesterol mạnh mẽ và có khả năng giảm lưu trữ mỡ trong các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo.

2. Giúp Giải Độc

Một nghiên cứu của viện hàn lâm khoa học quốc gia Hoa Kỳ cho thấy rằng súp lơ xanh có thể có tác dụng đặc biệt trong việc giải độc cơ thể khỏi chất ung thư. Một số lượng lớn các enzim được tìm thấy trong súp lơ xanh còn non có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại chất gây ung thư cực kỳ tốt.

3. Tăng Sức Khỏe Tim Mạch

Ngoài việc đào thải cholesterol, súp lơ xanh có thể giúp cho trái tim bạn khỏe mạnh bằng cách tăng cường mạch máu. Hàm lượng sulforaphane trong súp lơ xanh là chất chống viêm và thậm chí có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, theo nghiên cứu của đại học Harvard, một loại Vitamin B phức hợp trong bông cải xanh có thể giúp điểu chỉnh mức hóc môn trong cơ thể, giúp cơ thể chống chọi lại những nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

4. Tiêu Hóa Tốt Hơn

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của súp lơ xanh là khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều này là do hàm lượng chất xơ đặc biệt cao trong súp lơ xanh 1g/10calo. Chất xơ giúp duy trì vận động ruột của bạn tốt hơn, giúp duy trì lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột giúp đường ruột khỏe mạnh hơn.

Trong nhiều trường hợp khi ăn quá nhiều súp lơ xanh, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu ở dạ dày. Vì vậy hãy bắt đầu với một lượng vừa phải và tăng dần lên nhé.

5. Tăng Cường Sức Khỏe Đôi Mắt

Được biết đến với cái tên “vitamin cho mắt”, lutein và zeaxathin là những chất giúp tăng cường thị lực đều có trong súp lơ xanh, giúp bảo vệ và chống lại sự thoái hóa và đục thủy tinh thể. Thật tuyệt vời phải không nào?

6. Khả Năng Chống Viêm

Súp lơ xanh chứa hợp chất chống viêm rất tốt, giúp giảm các ảnh hưởng của tổn thương khớp gây ra bởi viêm xương khớp. Hợp chất sulphorane trong súp lơ xanh có thể ngăn chặn các enzim xấu tác động nên khớp.

Súp lơ xanh cũng chứa một chất tuyệt vời có tên gọi phytonutrient, có khả năng giảm tác động của các chất gây dị ứng trong đường tiêu hóa.

7. Phòng Ngừa Bệnh Ung Thư

Có lẽ lợi ích lớn nhất về sức khỏe của súp lơ xanh là khả năng giúp cơ thể phòng chống và điều trị bệnh ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư của chất sulforaphane trong súp lơ xanh. Chất này có thể triệt tiêu các tế bào ung thư trong các dạng ung thư khác nhau, hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phục hồi và giảm nguy cơ tái phát.

Với tác dụng phòng ngừa ung thư thì ngoài bông cải xanh ra thì chúng tôi còn thấy rằng trà chùm ngây là một trong các thức uống có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Nhưng không chỉ hỗ trợ điều trị ung thư mà trà chùm ngây còn mang đến rất nhiều các tác dụng khác cho sức khỏe. Chi tiết về tác dụng, cách sử dụng trà chùm ngây hiệu quả thì các bạn xem trực tiếp tại: Tác dụng của trà chùm ngây và cách pha trà chùm ngây tại nhà

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

9 dấu hiệu bệnh ung thư thường bị phớt lờ

Top 5 loại rau có tác dụng phòng chống ung thư hàng đầu