Những tác dụng của tảo xoắn trong việc điều trị bệnh

Tảo xoắn là một lại tảo có nguồn gốc từ thiên nhiên và có giá trị dinh dưỡng cao. Với giá trị dinh dưỡng của nó, loại tảo này đã được biết đến bởi những tác dụng thần kì. Tác dụng của tảo xoắn phải kể đến chính là cung cấp dưỡng chất cho những người bị suy dinh dưỡng, giúp chữa các bệnh về tim mạch hay quan trọng hơn là với hàm lượng cacbonhydrat trong tảo đã và đang được giới khoa học nghiên cứu để điều chế thuốc trị ung thư. Hãy cũng xem bài viết sau để hiểu tác dụng của nó nhé!

Nguồn gốc của tảo xoắn Nhật Bản

Tảo xoắn nhật có thành phần chính là tảo Spirulina là một loài vi tảo màu xanh, có tên khoa học là arthrospira platensis, mắt thường bạn sẽ  không thể nhìn thấy được. Nhìn qua kính hiển vi, tảo xoắn có dạng xoắn như lò xo, dài khoảng ¼ nanomet. Tảo xoắn Spirulina thuộc loại dạng tảo đa bào, được nuôi trồng trong một môi trường nước lợ, ấm, chứa kiềm. Tác dụng của tảo xoắn đã được nghiên cứu khoa học từ hơn 40 năm trước,và tác dụng của nó đã được giới khoa học công nhận là thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Tác dụng của tảo xoắn

Tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản

Tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản đối với người mắc chứng tiểu đường: Người bị tiểu đường thường phải kiêng ăn các món ăn có chứa nhiều chất đường và tinh bột. Vì vậy, nên dùng tảo xoắn ở mỗi bữa ăn để tảo xoắn giúp bụng không có cảm giác đói và nhất là vào buổi tối sẽ dể ngủ hơn.

Bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc chống viêm đa thần kinh ngoại biên có thể yên tâm dùng chung với loại tảo biển này vì thành phần sinh tố B và nhiều loại acid amin trong tảo có tác dụng cộng hưởng với thuốc  đặc hiệu.

Đối với người bệnh dạ dày: Nhằm tối ưu hóa khả  năng chống tác dụng bào  mòn của chất chua gây ra  trong dạ dày gây viêm loét,thì việc sử dụng tảo xoắn Nhật Bản vừa cung cấp chất đạm để làm lành ổ loét,vừa cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể không thấy khó chịu khi quá đói hoặc quá no.

Những người bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên dùng tảo theo kiểu hai mặt giáp công, trước bữa ăn 15 phút thì uống uống  và sau khi ăn cơm được nửa giờ, nghĩa là tối thiểu 3 lần trong ngày, kết hợp với việc uống thuốc để chữa trị.

Thực phẩm chức năng tảo spirulina dùng cho vận động viên:Đã có rất nhiều vận động viên được đưa tảo biển vào khẩu phần ăn của họ. Nên sử dụng tảo spirulina với liều tối đa sau mỗi lần thi đấu .Liều trung bình sau buổi tập luyện và liều thấp sau mỗi bữa ăn để phát huy hết tác dụng tác dụng trong suốt thời gian nghỉ ngơi.

Tác dụng của tảo biển đối với bệnh nhân sau đợt xạ trị, sau liệu trình chống lao: Để giúp quá trình tăng cường máu máu cũng như nhằm hỗ trợ quá trình tổng hợp kháng thể, nên dùng tảo Spirulina ở liều cao sau mỗi bữa ăn chính cho đến khi xét nghiệm lượng máu được  trở về định mức bình thường. Sau đó có thể tiếp tục dùng tảo dài hạn ở liều trung bình.

Tảo xoắn Nhật Bản cho người già, người có khả năng hấp thụ kém: Nhằm cung cấp dưỡng chất một cách phù hợp theo đúng nhịp sinh học của cơ thể người cao tuổi chỉ nên dùng liều lượng nhỏ  và chia đều trong ngày. Cách này cũng có thể áp dụng cho người ăn chay, chẳng hạn dưới hình thức sau mỗi bữa cơm và thêm một lần trước khi đi ngủ. Đối với người tập dưỡng sinh hay vật lý trị liệu thì 500mg tảo xoắn Nhật Bản sau mỗi buổi tập là điều cần thiết để phát huy tác dụng tốt nhất.

Tảo xoắn mua ở đâu?

Trên đây là những tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản được mọi người quan tâm. Nhưng để sử dụng tảo chất lượng thì bạn cần có những nơi có thể mua được loại tảo chất lượng. Tảo xoắn mua ở đâu thì chất lượng chính là câu hỏi lớn với nhiều người dùng tảo xoắn.

Nhà thuốc Việt với nhiều năm kinh doanh về mặt hàng tảo xoắn sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm về tảo xoắn chất lượng nhất, mang lại cho khách hàng những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn. Địa điểm của Nhà thuốc Việt gồm:

Nhà Thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Q.11, TP. HCM (đối diện bệnh viện Chợ Rẫy)

Nhà thuốc Việt số 2:  210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM (gần ngã ba Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão)

Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ)

Xem thêm:

>> Lợi ích của tảo Spirulina giúp giảm cân

>>Công dụng của tảo xoắn không phải ai cũng biết