Tảo bột nguyên chất Spirulina: Thực phẩm chứa nhiều công dụng “thần kì”

Tảo bột nguyên chất Spirulina là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và nhiều khoán chất nên đây là một trong những thực phẩm bổ sung nhiều dinh dưỡng cho người bệnh. Công dụng của tảo xoắn cũng rất nhiều nên sử dụng loại thực phẩm này hoàn toàn có lợi cho người bệnh lẫn người khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn về loại thực phẩm này nhé!

cong-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn có nhiều công dụng có ích

  1. Tính chất tảo Spirulina

– Tảo Spirulina platensis có hàm lượng protein rất cao đạt từ 50-70% trọng lượng khô, cao hơn bất cứ loại thức ăn truyền thống nào ( thịt bò 22%, thịt gà 24%, sữa bò tươi 3.5%, ….). Bao gồm 18 loại acid amin khác nhau. Tảo Spirulina platensis chứa nhiều loại vitamin bao gồm : A, B1, B2, B6, B12, PP, E.

– Đặc biệt, đối với B12 hàm lượng trong tảo cao hơn gấp đôi trong gan bò. Ngoài ra, cùng với vitamin E và sự có mặt của acid linolenic, công dụng của tảo xoắn Spirulina chống sơ vữa động mạch, bảo vệ tế bào thần kinh và gan. Hàm lượng cao của Beta-caroten ( gấm 10 lần trong của cà rốt ) là một chất chống oxy hóa lý tưởng có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, chống sự lão hóa và hiệu quả ở những người có nguy cơ cao bệng tim mạch. Phòng và chữa bệnh khô mắt ( Xe-rothalmin ) ở trẻ em. Tảo Spirulina platensis còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thần kinh, hệ tim mạch và cho quá trình tạo máu như Fe.

Xem thêm:

>> Tảo Spirulina có an toàn cho trẻ không?

>> Món ăn làm từ tảo xoắn Spirulina

>> Tảo Spirulina dinh dưỡng và lựa chọn của bạn

  1. Công dụng tảo Spirulina

Tảo Spirulina Platensis là nguồn thức ăn dinh dưỡng, chứa nhiều nguồn đạm thực vật, vitamin và muối khoáng có tác dụng :

– Bồi dưỡng sức khỏe cho lứa tuổi, đặc biệt cho các vận động viên.

– Phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.

– Tăng tiết sữa cho các bà mẹ trong thời kì cho con bú.

– Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho người ăn chay, ăn kêng.

– Giúp người bệnh mau lấy lại sức khỏe.

– Giúp phục hồi sớm một số trường hợp : đái tháo đường, viêm gan, xơ gan, viêm tụy, thiếu máu, rụng tóc, loét dạ dày và tăng thị lực.

– Ngăn ngừa trường hợp thứa choelsterol trong máu và cao huyết áp.

– Đặc biệt công dụng của tảo xoắn Spirulina platensis còn chống béo phì (Obesity ), vì khi dùng tảo Spirulina platensis trước bữa ăn sẽ mất cảm giác đói, ăn ít đi vẫn khỏe mạnh.

– Mặt nạ tảo nguyên chất

Tảo spirulina từ lâu đã được biết đến như một dược liệu quý cho nhan sắc. Bên cạnh việc spa, massaga dưỡng da với tảo thì đắp tảo dưỡng da mặt cũng đang được phái đẹp ưa chuộng. …

Mặt nạ làm bằng bột tảo khô có giá trị dinh dưỡng cao, giúp thanh lọc da, tăng cường dưỡng chất, cung cấp chất chống oxy hoá lẩy lùi các nếp nhăn, đốm nám, sạm đen trên mặt.

  1. Cách dùng tảo Spirulina

– Bổ xung vào  sữa, cháo, bột, canh,  súp, nước hoa quả , sinh tố, …hoặc trộn với mật ong

– Trẻ em trên 6 tháng tuổi: ½ thìa café ( 1.5gam)/ngày.

– Trẻ em trên 6 tuổi : 3-4 gam/ngày.

– Người lớn : 4-6 gam/ngày.

– Làm đẹp da mặt:  Dùng 1-2 thìa cafe bột tảo (2gam) hòa vào nước sền sệt để khoảng 5-10 phút cho tảo nở ra, đắp lên da trong vòng 30 phút.

* Đặc biệt tảo Spirulina kết hợp với mật ong và giấm táo chữa trị nám da rất hiệu quả :

Cách làm:

Bước 1: Dùng 1-2 thìa cafe bột tảo (2gam) trộn với mật ong.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp mật ong và tảo bột trước, sau đó mới cho giấm táo vào trộn đều đến khi hỗn hợp sệt lại.

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1: Rửa mặt sạch và phết đều hỗn hợp lên mặt thành một lớp.

Bước 2: Mặt nạ sẽ khô và se lại sau 30 phút chờ đợi.

Bước 3: Rửa sạch lớp mặt nạ trên mặt bằng nước mát.

Liều lượng: Một tuần đắp mặt nạ tảo 3 lần, kết hợp với uống tảo spirulina tự nhiên để cho hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những điểm đặc biệt trong công dụng của tảo xoắn Spirulina. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó một cách bình thường dù là người bệnh hay khỏe mạnh đều rất cần sử dụng tảo này. Hãy giữ cho sức khỏe của mình luôn tốt bạn nhé!