Tảo Spirulina dinh dưỡng và lựa chọn của bạn

Tảo Spirulina là một loại tảo chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Cả thế giới biết đến tảo Spirulina vì lợi ích sức khỏe và công dụng của tảo xoắn Spirulina rất tuyệt vời. Sau đây là những lợi ích của tảo Spirulina với sức khỏe con người.

Ích lợi của tảo xoắn Nhật Bản

Ích lợi của tảo xoắn Nhật Bản

Thông tin cơ bản về Tảo Spirulina

Tảo spirulina là gì? Spirulina đơn giản chỉ là một loại tảo lục lam màu xanh lá cây đơn bào, là một phần của họ vi khuẩn cyanobacteria. Nó phát triển trong nước kiềm của Nam Mỹ và Châu Phi. Tảo Spirulina chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết nhất từ ​​các nguồn tự nhiên.

Lợi ích của Tảo Spirulina

Spirulina chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Không chỉ vậy, nó là một nguồn giàu chất đạm, hình thức dễ tiêu hóa và hấp thụ nhất.

Tảo Spirulina có chứa chất beta carotene gấp 10 lần so với cà rốt, công dụng của tảo xoắn Spirulina là chất chống oxy hoá tốt nhất. Spirulina dinh dưỡng có thể đảm bảo bạn cung cấp đủ vitamin B, rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch và trong sự phân bố lipid và carbohydrate.

Hơn nữa, Spirulina chứa axit béo cần thiết gamma-linoleic acid, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, viêm khớp, tiểu đường và thậm chí là ung thư.

>>>Xem thêm: Lợi ích của tảo Spirulina giúp giảm cân

Các dạng khác nhau của tảo Spirulina

Quá trình tăng trưởng spirulina giống như vi khuẩn đang nuôi cấy. Tuy nhiên, tảo Spirulina mà chúng ta biết bây giờ đã trải qua quá trình xử lý tự nhiên. Nó khác nhau theo nhiều cách, nhưng nó vẫn giữ nguyên các chất dinh dưỡng ban đầu cũng như màu xanh đậm của nó.

Các chất bổ sung tảo Spirulina có ở dạng bột, viên nén hoặc viên nang (dạng thuốc viên) hoặc chất chiết nước. Các sản phẩm sức khỏe tảo Spirulina được làm từ tảo Spirulina sống được làm đông khô để bảo quản tất cả các chất dinh dưỡng chứa trong tảo. Sau đó chúng được bột vào bột táo Spirulina mà chúng ta biết.

Để biến chúng thành dạng viên, hầu hết các nhà sản xuất bổ sung tảo Spirulina đều phải nén lạnh hoặc thêm một số chất trơ để giữ chúng chặt chẽ với nhau. Hình dạng viên nang chỉ đơn giản được làm từ bột micronized đóng gói trong một tấm mỏng để uống, trong khi đó spirulina lỏng là chất chiết xuất nước tinh khiết, thỉnh thoảng thêm probiotics, mật ong hoặc một số dạng đường.

>>>Xem thêm: Những tác dụng của tảo xoắn trong việc điều trị bệnh

Spirulina bột vs thuốc

Nếu bạn đang tự hỏi loại hình cụ thể nào là tốt hơn, hãy để chúng tôi chỉ nói rằng không có câu trả lời chính xác cho điều này. Tất cả các hình thức của Spirulina đều giàu chất dinh dưỡng và không có sự khác biệt đáng kể giữa một trong những khác; Các tác động của spirulina (bất kể dạng nào) đều có thể so sánh được.

Sự ưu tiên của chế độ ăn kiêng spirulina phụ thuộc vào từng cá nhân. Nếu bạn không nhớ dùng 10 viên mỗi ngày hoặc thậm chí nhiều hơn, thì thuốc viên spirulina có thể chứng minh là tiện lợi. Mặt khác, nếu bạn muốn có Spirulina với nước trái cây, như một loại nước hoa quả hoặc trong sốt salsa của bạn, bạn có thể lấy được bột hoặc dạng chiết nước.

>>>Xem thêm: Công dụng của tảo xoắn không phải ai cũng biết