Ăn gì vào buổi sáng để cơ thể tăng cân và khỏe mạnh?

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp tinh thần làm việc hăng say và minh mẫn. Chọn một bữa ăn sáng chất lượng còn giúp cơ thể tăng cân. Hãy ăn các món sau để cơ thể bạn luôn dồi dào năng lượng nhé!

Cơm tấm

tao-xoan

Cơm tấm

Cơm là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng, bạn có thể thay thế bằng món cơm tấm. Trung bình một phần cơm tấm có chứa khoảng 80- 90g tinh bột, 10- 20g chất béo và khoảng 400- 500g calo. Chính vì vậy, đây sẽ là món ăn giàu dinh dưỡng rất cần thiết để giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Xôi

Xôi được nấu từ thành phần chính là gạo nếp và có thêm trứng cút, giò, chà bông, chả, thịt gà, thịt heo… Đây là món ăn giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cơ thể của bạn khó tiêu hóa, bạn nên uống một cốc sữa nóng trước khi ăn, lúc đó khả năng hấp thụ của dạ dày sẽ tốt hơn.

Mì gói

Mì gói là món ăn rất tiện lợi, tuy hàm lượng chất dinh dưỡng ở trong mì rất thấp, nhưng khi ăn mình bạn sẽ có cảm giác rất nhanh đói. Để tăng cân nhanh, bạn có thể sử dụng các loại gia vị khác nhau để thay thế gói súp trong mỳ gói tăng thêm hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác của bạn khi thưởng thức. Bổ sung thêm một số loại thực phẩm khác để ăn cùng với mì như: rau xanh, thịt gà, thịt bò, thịt heo, trứng…

Ngũ cốc

Ngũ cốc dinh dưỡng có chứa hàm lượng tinh bột, calo, canxi và protein rất dồi dào, chính vì vậy đây là món ăn ngon giúp người gầy tăng cân, cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Tùy thuộc vào khẩu vị của từng người mà bạn có thể chọn ngũ cốc nóng hay ngũ cốc lạnh.  Bạn có thể ăn ngũ cốc và uống thêm sữa hoặc nước ép trái cây

Các loại bún

Bún là món ăn sáng được nhiều người lựa chọn. Các loại bún kết hợp hài hòa giữa các chất dinh dưỡng như protein trong thịt, tinh bột trong sợi bún, chất béo trong nước dùng và vitamin trong rau ăn kèm tạo cảm giác ngon miệng, giúp bạn ăn được nhiều hơn.

Để tăng cân nhanh, ngoài bữa sáng bạn cần kết hợp tập thể dục mỗi sáng và áp dụng lối sống lành mạnh.

Mẹo tăng cân và tăng dinh dưỡng hay:

Tảo xoắn Spirulina là một loại vi sinh vật có hình xoắn sống trong nước mà người ta quen gọi là Tảo xoắn với tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Các nhà khoa học trên thế giới đã coi tảo Spirulina là sinh vật có ích cho loài người. Nó mang lại nhiều giá trị, đặc biệt là trong việc phục hồi sức khỏe, giải quyết vấn đề về suy dinh dưỡng cũng như giúp tăng cân hiệu quả.

tao-xoan

Tảo xoắn có tác dụng tăng cân

Thành phần dinh dưỡng của tảo spirulina

Các phân tích cho biết thành phần dinh dưỡng của sinh khối Tảo là Protein: >52%,;Độ ẩm <7.0%; Chất khoáng: <14%; Tổng số carotenoid: >5000 mg/kg; Beta-carotene (tiền vitamin A): >2250 mg/kg; sắc tố Zeaxanthin: 3000 mg/kg; sắc tố C-phycocyanin: 8.0%; Phycocyanin (thô): >17.3%; Vitamin B12: 3000 mcg/kg; Vitamin K: 20mg/kg

Đáng chú ý là ở chỗ sinh khối này chứa tới 50- 62% protein với đủ các loại acid amin cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài ra còn chứa phong phú vitamin B12 . Beta-carotene , xanthophyll và nhiều nguyên tố khoáng. Các nhà khoa học đã phân lập thuần chủng để tiến hành nuôi cấy chúng ở quy mô công nghiệp nhằm tạo ra các viên nén tảo xoắn Spirulina.

Xem thêm: