Bật mí cách tạo cảm giác thèm ăn để tăng cân

Nếu bạn là người biếng ăn nhưng lại rất muốn được tăng cân thì bài viết này sẽ giới thiệu bạn cách làm cho bạn trở nên thích ăn uống hơn bao giờ hết. Bạn sẽ trở nên thích ăn uống hơn khi thực hiện các cách sau đây!

Chọn những thực phẩm yêu thích cho bữa ăn

Việc đầu tiên nếu muốn lấy lại vị giác nhanh chóng đó chính là được thưởng thức những món ăn yêu thích, nhưng những món ăn này phải được làm từ các thực phẩm lành mạnh, giúp bạn có cảm giác thèm ăn và làm tăng vị giác đáng kể. Do đó, bạn hãy dùng chúng để nhanh chóng lấy lại vị giác, giúp tăng cân và tăng cường sức khỏe.

Tăng cường các loại thảo mộc và gia vị khi nấu ăn

tao-xoan

Thêm thảo mộc và gia vị khi nấu ăn

Một trong những cách tăng cân hiệu quả là bạn nên tăng cường các loại thảo mộc và gia vị khi nấu ăn, việc làm này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lấy lại cảm giác thèm ăn. Bởi vì, mùi hương từ thức ăn góp phần quan trọng làm tăng vị giác. Chúng sẽ kích thích cảm giác them ăn, đánh bay tình trạng chán ăn và nạp đủ năng lượng cho ngày dài hoạt động.

Vì thế, trong các bữa ăn hàng ngày, bạn hãy thêm các loại thảo mộc như: húng quế, húng tây, hương thảo, thì là hay mùi tàu sẽ làm các món ăn thêm phần hấp dẫn.

Không bỏ bữa sáng

Bí kíp lấy lại cảm giác thèm ăn giúp bạn tăng cân nhanh và có được sức khỏe lành mạnh là bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng. Bởi vì, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ăn sáng đầy đủ sẽ giúp cân bằng quá trình tiêu hóa của cơ thể sau cả đêm dài không ăn uống, tăng năng lượng giúp cơ thể hoạt động tốt hơn trong suốt cả ngày. Đó cũng chính là lí do khiến đồng hồ sinh học của cơ thể không bị đảo lộn và gia tăng cảm giác thèm ăn.

Vận động đều đặn

Lười vận động hay ít vận động sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chán ăn, biếng ăn. Vì vậy, bạn hãy dành một chút thời gian luyện tập các bài tập thể dục hàng ngày, sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và lấy lại cảm giác thèm ăn. Thói quen này cũng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm nạp vào tốt hơn, giúp tăng cân tự nhiên và có được cơ thể khỏe mạnh.

Mẹo hay tăng cân:

Tảo xoắn (tên khoa học là Spirulina platensis) là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm giúp tăng cường dinh dưỡng, tăng cân cũng như cải thiện sức khỏe cực kì hiệu quả.

tao-xoan

Tảo xoắn giàu dinh dưỡng

Tổ chức Y tế thế giới công nhận tảo Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và tăng cân tốt nhất của loài người trong thế kỉ 21. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận nó là một trong những nguồn protein tốt nhất. Để biết thêm thông tin về tảo xoắn, các bạn có thể xem thêm tại đây!

7 đặc điểm nỗi bật của tảo xoắn Spirulina

–    Công dụng của tảo xoắn nhật bản là nhờ tảo giàu  protein, các acid amin trong tảo xoắn rất cân bằng và phong phú 55-70%

–    Hàm lượng chất xơ 4-8%.

–    Chứa diệp lục, carotenoid (β- carotene, zeaxanthin), phức hợp sắc tố thực vật Phycocyanin mang đến những tác dụng của tảo xoắn spirulina tuyệt vời.

–    Ngoài β- carotene phong phú, tảo xoắn còn cung cấp các vitamin nhóm B.

–    Cung cấp các khoáng chất như sắt, canxi.

–    Giàu Axit amin thiết yếu như Omega 6.

–    Tỷ lệ hấp thu cao: 95% các thành phần trong tảo xoắn được hấp thu một cách dễ dàng qua đường tiêu hóa.

Chính từ 7 đặc điểm này đã giúp cho tảo xoắn trở thành một siêu thực phẩm, được nhiều người sử dụng để tăng cân. Đây là sản phẩm tăng cân hiệu quả được nhiều người quan tâm và sử dụng.

Xem thêm: