Khắc phục chứng mất ngủ ở phụ nữ tuổi mãn kinh

Phụ nữ khi đến thời kì mãn kinh thường mắc các chứng như bốc hỏa, đau đầu và mất ngủ. Chứng mất ngủ làm cho bạn thức giấc 2 đến 3 lần trong một đêm và kéo theo đó là sức khỏe của bạn suy giảm trầm trọng.

– Hãy tuân thủ chế độ ngủ

Phương pháp tốt nhất đảm bảo có giấc ngủ đêm ngon lành là ngủ đúng giờ. Để giữ cho đồng hồ sinh học của bạn hoạt động bình thường, hãy luôn cố luyện tập sao cho đi ngủ và tỉnh dậy vào một thời gian nhất định, cả trong ngày làm việc cũng như ngày nghỉ.

– Đừng bắt mình ngủ khi chưa có nhu cầu

Tốt nhất chỉ nên đi nằm khi cơ thể có nhu cầu ngủ thực sự và để có giấc ngủ ngon, trước khi ngủ nên xem tivi, đọc sách hay nghe nhạc.

– Đừng quá bận tâm về tình trạng mất ngủ của mình

Nhiều người rất khổ tâm vì chứng mất ngủ và nằm trên giường thường ám ảnh điều này. Thực ra, trước ngày diễn ra những sự kiện quan trọng như: đàm phán, thương thuyết làm ăn, thi cử, hay thi đấu thể thao người ta thường thao thức, dẫn đến mất ngủ. Điều này cũng không đáng lo ngại, vì đó là yếu tố tâm lý. Chỉ với công việc đơn điệu hay rất nguy hiểm thì mới nên bận tâm về việc giảm phong độ của mình trong ngày hôm sau.

– Hãy tập thể dục đều đặn

Vận động thân thể là một trong những phương pháp chống stress hiệu quả nhất. Thời gian thích hợp nhất để làm việc này là từ 17 – 20 giờ hằng ngày. Song trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ trước khi đi ngủ thì không nên tập thể dục.

– Không nên dùng chất kích thích trước khi ngủ

Mỗi ngày chúng ta thường tiêu thụ một lượng đáng kể caffeine có trong cà phê, trà, các loại đồ uống làm tăng trương lực khác nhau và sô-cô-la. Tác dụng kích thích cả cafein đạt tới mức tối đa là sau khi uống từ 2-4 giờ. Vì vậy, hãy dùng những thứ đồ uống này trước khi đi ngủ 6 giờ đồng hồ.

– Không nên đi ngủ khi quá no hoặc quá đói

Cả hai thái cực này đều ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ của bạn. Không nên ăn trước giấc ngủ 2-3 giờ. Bữa tối không nên ăn những thức ăn đầy hơi, khó tiêu như lạc, đậu hay rau sống.

Để có giấc ngủ đêm yên lành, hằng ngày trước khi lên giường nên tuân thủ một trong những biện pháp nhằm thư giãn tinh thần và thân thể như tắm nước nóng, tập trung suy nghĩ hay nghe nhạc cổ điển.

Có một cách có thể xóa đi nổi lo âu sau mãn kinh của phụ nữ, đó là việc dùng tảo Spirulina mỗi ngày trong vòng 8 tuần. Với thành phần dinh dưỡng cao, công dụng của tảo xoắn có thể giúp bạn xóa tan đi nổi lo âu sau khi mãn kinh. Với các vitamin B 1 đến B12 kết hợp với các axit amin Tryptophan và Phenylalanin, những vấn đề về stress hay lo âu sau mãn kinh của phụ nữ sẽ được xóa tan đi bằng những giấc ngủ thật ngon và một cơ thể khỏe mạnh. Để biết thêm về công dụng của tảo Spirulina này, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

cong-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn giúp phụ nữ mãn kinh giảm lo âu