Nên làm gì để giảm stress sau mãn kinh?

Giai đoạn mãn kinh thường mang lại cho phụ nữ cảm giác căng thẳng, bị áp lực về mặt cảm xúc và thể chất. Dấu hiệu này thường xuất hiện làm cho cuộc sống của người phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kéo theo là sựu cáu gắt và nổi nóng. Cùng tìm hiểu vì sao khi mãn kinh người ta hay stress nhé!

1/ Thời kỳ mãn kinh của phụ nữ là nguyên nhân gây ra stress?

Stress là kết quả phản ứng của cơ thể với một tình huống cụ thể. Stress có thể ảnh hưởng đến cách bạn hành động và suy nghĩ. Đặc biệt là vào thời kỳ mãn kinh của phụ nữ, stress cũng có thể dẫn đến các vấn đề giấc ngủ, đau đầu, khó tập trung hoặc khó diễn đạt một cách hợp lý.

2/Tại sao thời kỳ mãn kinh gây ra stress?

Cơ thể của bạn sản xuất cortisol để cho phép bạn đối phó với sự căng thẳng. Tuy nhiên, mức độ cao của cortisol có thể gây tổn hại cho cơ thể. Đây là lý do tại sao việc căng thẳng kéo dài là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Các hormone estrogen giúp duy trì mức độ cortisol trong cơ thể. Khi bạn trải qua  thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen bắt đầu giảm. Điều này có nghĩa là bạn không thể điều chỉnh nồng độ cortisol trong cơ thể của bạn một cách hiệu quả như trước, khiến bạn dễ gặp căng thẳng hơn.

3/ Cách điều trị mãn kinh giúp giảm stress?

Bạn nên nhớ rằng, mãn kinh không phải là bệnh. Mãn kinh là một giai đoạn mà mọi phụ nữ đều trải qua. Để giảm stress, bạn có thể tham khảo một số bí quyết bên dưới. Một số cách có thể phải mất một ít thời gian và nhưng lại tạo nên sự khác biệt trong thời gian dài, giúp làm giảm những triệu chứng của tiền mãn kinh và mãn kinh.

Thiền, yoga và pilates là tất cả các kỹ thuật đã được sử dụng trong nhiều năm để giúp giảm căng thẳng. Những bộ môn này có thể giúp tái tập trung tâm trí và giữ cho các yếu tố căng thẳng tránh xa

Hãy dành thời gian để theo đuổi các hoạt động mà bạn thích như làm bánh hoặc làm vườn. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và giúp tâm trí bạn rời khỏi các vấn đề căng thẳng

Đi bộ một quãng ngắn mỗi ngày.

Hãy nhớ nói chuyện với gia đình hoặc bạn bè của bạn về những điều đang liên quan đến bạn. “Một vấn đề chia sẻ là một vấn đề giảm một nửa”, nó có thể ngăn chặn mức độ căng thẳng của bạn tăng cao.

Điều quan trọng là ngủ đủ giấc. Một giấc ngủ ngon sẽ có nghĩa là bạn đang nghỉ ngơi và sẵn sàng để giải quyết những công việc tiếp theo.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên dùng gì để giảm stress?

Để xóa đi nổi lo về mãn kinh các bạn có thể dùng các thực phẩm dinh dưỡng giúp giảm stress, đó là việc dùng tảo Spirulina mỗi ngày trong vòng 8 tuần. Với thành phần dinh dưỡng cao, tác dụng của tảo xoắn có thể giúp bạn xóa tan đi nổi lo âu sau khi mãn kinh. Với các vitamin B 1 đến B12 kết hợp với các axit amin Tryptophan và Phenylalanin, những vấn đề về stress hay lo âu sau mãn kinh của phụ nữ sẽ được xóa tan đi bằng những giấc ngủ thật ngon và một cơ thể khỏe mạnh.

tac-dung-cua-tao-xoan

Thực phẩm từ tảo xoắn giúp giảm lo âu

Xem thêm: