Bí quyết giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn khi thời kì mãn kinh kéo đến

Mãn kinh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người phụ nữ và nó gây ra nhiều bệnh cho họ. Hãy áp dụng các bí quyết sau đây để có một cơ thể khỏe mạnh giúp bạn vượt qua được thời kì này nhé!

  1. Hoạt động thể chất giúp làm dịu cơn bốc hỏa

Duy trì hoạt động đều đặn là một cách hiệu quả để đối phó với các cơn bốc hỏa – một trong những triệu chứng mãn kinh thường gặp nhất. TS. Valerie Waddell – Khoa Sản, Đại học bang Ohio (Columbus, Hoa Kỳ) cho biết: “Mặc dù tập thể dục có thể gây ra các cơn bốc hỏa vì làm tăng nhiệt độ cơ thể nhưng nghiên cứu gần đây lại cho thấy, số lượng các cơn bốc hỏa mà nhóm phụ nữ không tập thể dục lại nhiều hơn hẳn nhóm tập thể dục”.

Vì vậy, đừng ngần ngại việc tập luyện, ví dụ như đi bộ, chạy bộ, aerobic, yoga… Ngoài ra, hạ thấp nhiệt độ trong phòng cũng có thể làm giảm triệu chứng đổ mồ hôi ban đêm. Nếu triệu chứng của cơn bốc hỏa không được cải thiện, bạn có thể xem xét điều trị bằng liệu pháp thay thế estrogen.

  1. Ngủ đủ giấc để chống béo bụng

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, ngay cả phụ nữ có cân nặng bình thường cũng có nguy cơ cao bị béo bụng. Một cách để chống lại béo bụng là ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, cách lý tưởng để phòng ngừa béo bụng là có một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm ăn ít thịt và thực phẩm ít năng lượng, tăng cường tiêu thụ rau xanh và các loại trái cây ít đường.

  1. Tập thể thao ngăn ngừa loãng xương

Cho dù ăn nhiều hơn bình thường, phụ nữ mãn kinh vẫn có nguy cơ loãng xương do suy giảm khả năng trao đổi chất. Bạn có thể ngăn ngừa việc này thông qua các bài tập luyện nâng cao sức mạnh tại phòng gym dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình.

  1. Uống nhiều nước giúp giảm sự mệt mỏi

Là triệu chứng khá phổ biến trong thời kỳ mãn kinh, sự mệt mỏi có thể xuất phát từ nguyên nhân thiếu ngủ do các cơn bốc hỏa. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên để ngủ ngon hơn như đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng, giữ nhiệt độ trong phòng mát mẻ… Đặc biệt, có một mẹo nhỏ để làm giảm sự mệt mỏi là uống nước đầy đủ. Nghiên cứu cho thấy, cơ thể mất nước có thể làm gia tăng sự trầm trọng của các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh và gây ra triệu chứng nhức đầu. Do đó, nên uống ít nhất từ ​​6 – 8 cốc nước mỗi ngày và hạn chế sử dụng thức uống chứa caffeine.

  1. Nhớ bôi kem dưỡng da

Sự suy giảm hormon estrogen và testosterone trong thời kỳ mãn kinh có thể khiến da khô ráp, sần sùi, chảy xệ. Lúc này, chị em nhớ bôi kem dưỡng da, kem chống nắng, chống nhăn để bảo vệ làn da.

  1. Bổ sung nội tiết phòng khô âm đạo

Estrogen thấp trong máu cũng có thể khiến âm đạo bị khô, gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục. Hiện nay, có nhiều sản phẩm giúp khắc phục tình trạng khô hạn ở âm đạo, như kem bôi trơn. Bên cạnh đó, để phòng ngừa teo viêm âm đạo, giảm tình trạng đau rát âm đạo, phụ nữ mãn kinh nên uống bổ sung thêm nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng để cân bằng nội tiết trong cơ thể, phòng tránh khô âm đạo và các triệu chứng khó chịu mà mãn kinh gây ra.

Song song với các cách trên thì vẫn có một cách khác làm cho giảm sự âu lo do quá trình mãn kinh sớm ở nữ. Đó là việc dùng tảo xoắn mỗi ngày. Trong tảo Spirulina chứa các khoáng chất, các chất chống oxy hóa cũng như vitamin và axit amin rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho phụ nữ nhiều công dụng đặc biệt. Với các vitamin nhóm B và 2  axit amin Tryptophan và Phenylalanin, tảo xoắn Spirulina giúp phụ nữ xả stress, tạo giấc ngủ ngon và đặc biệt là xóa tan đi nổi lo âu về vấn đề mãn kinh sớm. Sử dụng 1,6g tảo trong 8 tuần để xóa tan nổi lo âu bạn nhé! Để biết thêm về loại tảo này, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

tao-xoan

Tảo xoắn giúp ích cho phụ nữ mãn kinh