Món ăn làm từ tảo xoắn Spirulina

Tảo xoắn Spirulina được biết đến như là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Bên cạnh các liều thuốc dạng viên hay dạng bột được bán trên thị trường ra, để có thể sử dụng tảo xoắn, các bạn cũng có thể chế biến chúng thành các món ăn để dùng trong gia đình. Sau đây là những món ăn làm từ tảo Spirulina được nhiều người chế biến. Các bạn có thể dựa vào đó và làm theo nhé!

Tảo Spirulina là một thực phẩm sạch hoàn hảo, đó là một món ăn ngon mà rất giàu dinh dưỡng mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Tảo xoắn có thành phần dinh dưỡng phong phú và cân đối gồm: protein, vitamine, các hoạt chất sinh học quý như phycocyanin, chlorophyll,… và nhiều loại khoáng vi lượng dễ tiêu hóa và hấp thụ. Loại tảo này có thành phần lipid thấp nên thường được sử dụng ở dạng bột để thay thế chất béo trong chế biến thực phẩm. Đặc biệt tảo xoắn Spirulina tự nhiên hay các dạng bào chế của tảo Spirulina có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư, nhất là các bệnh ung thư do thiếu hụt estrogen ở nữ giới, những phụ nữ bị rối loại kinh nguyệt nên bổ sung thêm tảo xoắn vào chế độ ăn uống hằng ngày, hoặc tự chế biến những món ăn ngon có bổ sung thêm tảo sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

            Một số món ăn ngon chế biến từ tảo xoắn Spirulina

  1. Bắp rang bơ bổ sung bột tảo xoắn Spirulina
tao-xoan

Tảo xoắn làm món bắp rang bơ

Nguyên liệu: 1-2 muỗng cà phê bột tảo xoắn Spirulina, 10 muỗng bắp chưa rang, 3-4 muỗng cà phê bột nấm men, 2 muỗng cà phê bột gia vị tùy thích, 1 muỗng tỏi băm nhỏ.

Cách làm: trộn đều tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị trên. Bỏ nguyên liệu đã trộn vào lò rang bắp trong vài phút sao cho lượng bắp vừa đủ bung ra, trộn đều và thưởng thức. Rất đơn giản và  bạn đã có một món ăn ngon từ bột tảo Spiulina!

  1. Sinh tố bổ sung tảo Spirulina

Bạn lựa chọn những loại trái cây bạn thích. Cho trái cây, trộn vào ít đá (nếu muốn uống lạnh) và thêm vào khoảng ½ muỗng cà phê bột tảo xoắn Spirulina. Cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố, nhấn nút và sau đó bạn sẽ có những cốc sinh tố thật ngon và giàu dinh dưỡng. Đây hiện là cách dùng thông dụng nhất của bột tảo xoắn Spirulina. Thậm chí, bạn cũng có thể pha trực tiếp bột tảo Spirulina vào nước để uống mỗi ngày. Chỉ vậy thôi nhưng bạn đã có thêm một món ăn dinh dưỡng bổ sung vào thực đơn món của mình Cách tốt nhất để hấp thụ Spirulina là uống trực tiếp với  nước lọc nhưng sẽ có rất nhiều người (kể cả người lớn và trẻ nhỏ) đều không mấy cảm thấy dễ chịu với cái mùi tanh tanh, ngai ngái là hương vị vốn có của tảo và rong biển. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn được khắc phục bằng cách bạn bổ sung thêm sữa, sữa chua, bột ca cao, sô cô la,… hoặc các loại trái cây khác mà bạn thích cùng với tảo xoắn tạo thành một thứ đồ uống có hương vị thơm ngon, dễ uống và giàu dinh dưỡng.

Hãy biến đổi các cách sử dụng tảo xoắn thành những món khác nhau để bổ sung cho cơ thể. Tránh sử dụng mãi một cách gây cho bạn cảm giác nhàm chán rồi không sử dụng tảo xoắn nữa và từ đó, tự làm mất đi của mình một thứ cung cấp các chất dinh dưỡng hằng ngày. Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh khi dùng tảo Spirulina nhé!

Xem thêm:

Tảo Spirulina dinh dưỡng và lựa chọn của bạn

>Lợi ích của tảo Spirulina giúp giảm cân

>Những tác dụng của tảo xoắn trong việc điều trị bệnh