Nuôi dưỡng làn da mịn màng với tảo biển Spirulina

Để có được làn da sáng mịn, các chị em phải nuôi dưỡng rất nhiều cũng như chăm sóc rất nhiều da mới trở nên tốt được. Trong các cách đó, tác dụng của tảo xoắn biển trở nên là một trong những nguyên liệu tắm trắng được nhiều chị em tin tưởng.

tac-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn giúp làm đẹp da

Tác dụng làm trắng da của tảo xoắn biển

Từ xa xưa, tảo biển đã được sử dụng để làm đẹp.Trong những dãy đá ngầm dưới biển, người ta tìm thấy tảo biển với các màu sắc khác nhau. Đây không chỉ là thức ăn hàng ngày mà nhiều phụ nữ cổ xưa còn biết sử dụng tảo biển như là một trong những tuyệt chiêu để làm đẹp. Thời đó, khoa học chưa phát triển nên chưa thể lý giải lý do vì sao tảo biển lại có tác dụng làm đẹp. Mãi cho đến sau này, các chuyên gia đã lý giải được trong tảo biển có các chất có khả năng loại bỏ độc tố, cân bằng, hồi phục và tái tạo da. Thêm vào đó, tác dụng của tảo xoắn biển còn có khả năng chữa lành các vết thương trên da. Do vậy, loại thực vật này giúp đem lại một làn da mềm mịn và trắng sáng, từ đó chúng ta có cách tắm trắng toàn thân tự nhiên bằng tảo biển hiệu quả.

Theo các nhà khoa học, tảo nâu có chứa nguồn khoáng chất nhiều nhất nên có khả năng cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất hơn cả. Tảo xanh và tảo đỏ có lượng khoáng chất thấp hơn một chút nhưng vẫn là các loại nguyên liệu có tác dụng làm đẹp da và tốt cho sức khỏe. Tảo biển có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến cho các độc tố và các chất cặn bã được đào thải ra ngoài một cách tự nhiên, giúp cho cơ thể và làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Tảo biển có thể dùng để làm trắng da mặt và tắm trắng da toàn thân với những phương pháp phù hợp.

Tắm trắng với tảo biển

Chỉ cần rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp tảo biển lên, để trong khoảng 30 phút để các tinh chất thẩm thấu vào da, sau đó rửa lại với nước sạch. Đây là cách tắm trắng da mặt với tảo biển đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Khi đắp mặt nạ tắm trắng da bằng tảo biển, bạn sẽ cảm nhận được vị mát lạnh của tảo biển thẩm thấu qua từng tế bào trên da, làm trắng da từ bên trọng. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ có cảm giác thư giãn khi làm đẹp bằng nguyên liệu này. Mặt nạ tảo biển thích hợp cho mọi loại da nên bạn có thể yên tâm làn da sẽ không bị tổn thương. Thêm vào đó, tác dụng của tảo xoắn biển cũng giúp bạn loại bỏ các nốt mụn trên da, giúp chống viêm da và giảm sưng rất tốt. Ngoài ra, tảo biển còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, nhất là làn da khô, loại bỏ các vết nám, sạm da một cách dễ dàng, cho bạn làn da trắng mịn không tỳ vết.

Bạn cũng có thể sử dụng tảo biển để tắm trắng toàn thân. Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần tắm qua và tẩy tế bào chết trên da. Sau đó hãy lau khô da và đắp hỗn hợp tảo biển trong khoảng 30 phút để làm trắng da. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm để dưỡng da. Bạn nên đều đặn thực hiện tắm trắng bằng tảo biển 3 lần/tuần và tránh ánh nắng mặt trời tác động lên da.