Tại sao uống nấm linh chi lại bị nổi mụn?

Tại sao uống nấm linh chi lại bị nổi mụn? Đó là băn khoăn của khá nhiều người, đặc biệt là những người lần dầu dùng nấm linh chi. Vậy bạn muốn biết câu trả lời không? 

Tại sao uống nấm linh chi lại bị nổi mụn?

Theo Đông y, nấm linh chi có tính hàn, vị đắng, giúp thanh nhiệt, giải độc. Câu hỏi được đặt ra ở đây là vậy tại sao vẫn có người sau khi sử dụng nấm linh chi lại cảm thấy nóng trong người, cơ thể bứt rứt, khó chịu…và xuất hiện những đốm mụn li ti trên mặt, gây mất thẩm mỹ? Nguyên nhân là do lần đầu sử dụng nấm linh chi, cơ thể chưa thích ứng gây ra những phản ứng nhẹ. Tình huống này chỉ là thiểu số, không phải ai sau khi dùng nấm linh chi cũng bị như vậy. Sau khi sử dụng vài ngày, nấm linh chi tiến hành lập lại các cơ quan chức năng trong cơ thể một cách logic và trật tự, phát hiện bệnh tiềm ẩn và ngăn chặn kịp thời, sau đó các phản ứng của cơ thể với nấm linh chi cũng mất đi. Do phản ứng tự phục hồi của cơ thể, nên tốt nhất người sử dụng cần có chế độ vệ sinh da mặt thật tốt, hạn chế bụi và các tác động từ bên ngoài.

Ngoài ra khi cơ thể xuất hiện các phản ứng với nấm linh chi, các bạn nên uống nhiều nước lọc hoặc pha nước nấm linh chi cùng nước chanh, mật ong để tăng cường chức năng thải độc trong cơ thể của nấm linh chi cũng như thanh nhiệt cơ thể, sau khi nấm linh chi điều hòa và thích nghi với cơ thể thì triệu chứng uống nấm linh chi có cảm giác nóng trong người sẽ không còn nữa.

Uống nấm linh chi có thể gây nổi mụn

Uống nấm linh chi có thể gây nổi mụn

Nấm linh chi khi uống sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, nhưng nếu uống quá đậm đặc thì sẽ rất nóng trong người và bứt rức gây khó ngủ là nguyên nhân chính gây ra mụn. Chính vì vậy khi uống nấm linh chi người tiêu dùng nên điều chỉnh số lượng cho phù hợp với thể trạng cơ thể của mình nhé. Bên cạnh đó cần uống thêm nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh cũng như điều tiết chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý nhất.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng nấm linh chi

Nhiều người sử dụng khi uống nấm linh chi gặp phải tình trạng đi tiểu đêm nhiều là do nấm linh chi đã phát huy chức năng thải độc cơ thể hiệu quả. Lúc này cần làm là giảm liều uống lại vào ban đêm, nên uống buổi sáng kèm chanh hoặc vitamin c để hấp thu dược tính của nấm linh chi tối đa nhé. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng việc sử dụng nấm linh chi cũng có thể là nguyên nhân gây khó thở, nghẹt mũi, đau tức ngực.

Nổi mụn chỉ là tác dụng phụ của nấm linh chi

Nổi mụn chỉ là tác dụng phụ của nấm linh chi

Những triệu chứng này là biểu hiện của việc dị ứng khi uống nấm linh chi và cần phải được đưa đến bác sĩ ngay lập tức. Vậy nên, điều quan trọng là bạn cần xác định xem mình có dị ứng với nấm linh chi hay không trước khi uống để tránh gặp phải những triệu chứng không mong muốn.

Khi sử dụng nấm linh chi, một số người sẽ gặp phải những tác dụng phụ như đau bụng, chảy máu cam và gây ngứa trên cơ thể. Bên cạnh đó, một số cơ địa nhạy cảm sẽ xuất hiện triệu chứng đau dạ dày, tiêu chảy, táo bón sau vài phút uống nấm linh chi.
Ngoài ra, ngứa cũng là một trong những tác dụng phụ thường xuyên xảy ra. Khi đó, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều nốt đỏ, mụn trứng cá trên mặt đồng thời kèm theo cả triệu chứng đau nhức.

Xem thêm:

Phân biệt nấm linh chi và nấm lim xanh

Hướng dẫn cách sơ chế và bào chế nấm linh chi

Bệnh mỡ máu và cách chữa bệnh mỡ máu bằng nấm linh chi ít người biết