Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt

Ở một số quốc gia lớn trên thế giới, tảo xoắn là một loại thực phẩm bổ dưỡng đối với sức khỏe và giúp làm đẹplàn da.  Vậy tảo xoắn có tác dụng gì với da mặt  và cách sử dụng tảo biển để chăm sóc da như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt?

Tảo xoắn là loại tảo xanh Spirulina của Nhật Bản. Ngay từ thời xa xưa, người Nhật đã ý thức được tác dụng tuyệt vời của tảo xoắn đối với làm đẹp. Nên họ rất chăm chỉ ăn các món ăn chế biến từ tảo mỗi ngày. Ở hiện đại, tảo xoắn cũng luôn giữ vị trí ‘top’ trong những thực phẩm làm đẹp da hàng đầu cho phụ nữ.

Là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin, chất khoáng từ biển cả, tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt ở trên các khía cạnh sau:

  • Bổ sung dưỡng chất làm đẹp da từ bên trong. Nhờ đó sẽ giúp da khỏe hơn mỗi ngày, và ngày càng trở nên đẹp hơn.
  • Tăng cường điều hòa nội tiết tố và sinh lý nữ. Giúp chị em giảm nóng trong, mệt mỏi, cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Giảm hẳn cảm giác tức giận, khó chịu mỗi khi đến kỳ hay vào thời kỳ mãn kinh.
  • Tăng cường trao đổi chất bên trong cơ thể. Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động thải độc. Nhờ đó, gan, thận lọc máu tốt hơn. Làm cho da ngày càng sáng lên, trắng hơn và đều màu hơn.
  • Các vitamin nhóm B, C và D có trong tảo giúp da đẹp hơn. Vitamin C củng cố khả năng chống nắng cho da và chống lão hóa. Vitamin D giúp làn da trở nên mịn màng và căng bóng hơn. Vitamin nhóm B hỗ trợ phục hồi da sau vết mụn, xước.
  • Và cuối cùng là tảo xoắn có thể hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá nhờ điều tiết nội tiết. Giảm bã nhờn trên da và giúp phòng ngừa mụn quay trở lại.

Vì vậy, sử dụng tảo xoắn mỗi ngày chính là bí quyết làm đẹp da mặt vô cùng hữu ích. Hiện nay đã có viên uống tảo xoắn tiện lợi, dễ uống, dễ mang theo khắp nơi cho các bạn nữ lúc nào cũng có thể dưỡng da mặt rồi đấy!

2 cách sử dụng tảo xoắn để chăm sóc da

Với rất nhiều tác dụng của mặt nạ rong biển, làm thế nào để có được những ng thức làm đẹp như ý. Chỉ cần thực hiện theo một số cách đơn giản sau bạn đã có một mặt nạ dưỡng da hoàn hảo mà vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí. Mặt nạ từ tảo xoắn Spirulina thích hợp cho mọi loại da kể cả những làn da đã bị tổn thương.

Cách 1: Làm mặt nạ bằng cách nghiền nhỏ, mịn những viên tảo biển:

Bạn có thể sử dụng tảo biển khô hoặc tươi. Nếu là những viên tảo biển khô thì hãy đem ngâm với nước ấm khoảng 5 phút cho mềm. Sau đó khuâý đều để tạo một lớp bột nhuyễn, mềm rồi xoa trực tiếp lướp bột này một cách nhẹ nhàng lên da. Massage theo hướng tròn từ trong ra ngoài để da được thư giãn và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bạn cũng có thể đắp trực tiếp lá rong biển tươi lên trên da khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát. Cách làm này tuy đơn giản nhưng mang lại kết quả tương đối cao. Giúp làm mịn da.

Đó là lý do giải thích vì sao tảo biển được nhiều người ưa chuộng đến như vậy.

Cách 2: Sử dụng viên Tảo biển, mật ong và nha đam.

Nguyên liệu:

  • 01 thìa cà phê đầy bột tảo xoắn Spirulina.
  • 02 thìa mật ong.
  • 01 thìa nha đam.

Sau khi nghiền nát tảo biển khô thành dạng bột mịn, bạn trộn cùng gel nha đam, mật ong thành hỗn hợp nhuyễn mịn, sền sệt. Sau đó đắp mặt nạ lên da để trong khoảng 15-20 phút. Để khô tự nhiên và sau đó rửa sạch. Có tác dụng làm sáng da và tăng độ đàn hồi cho da.