Thời điểm nào sử dụng kem dưỡng da hiệu quả nhất?

Kem dưỡng ẩm là người bạn thân thiết của chị em phụ nữ. Nhưng Thời điểm nào sử dụng kem dưỡng da hiệu quả nhất? làm bạn cũng đang nhức đầu. 

6h sáng

  
 
Đây là thời gian hoạt động mạnh nhất của các tuyến nội tiết trong cơ thể. Quá trình tuần hoàn máu cũng được đẩy nhanh hơn. Lúc này, các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường. Do vậy, nên bôi kem dưỡng da chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm vào lúc này.

8h sáng

Là khoảng thời gian “đỉnh điểm” của quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Da cũng như các cơ quan khác trong cơ thể trở nên đặc biệt “nhạy cảm” và sẵn sàng “thu nạp” tất cả những gì tiếp xúc trên bề mặt, dù tốt hay xấu.

12h trưa

   
 
Da vẫn sản xuất bã nhờn để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bạn nên loại bỏ hết kem và phấn trang điểm trên mặt, vì mỹ phẩm lúc này sẽ kết hợp với mỡ và chất béo được đào thải qua da, bịt kín các lỗ chân lông, gây mụn bọc, mụn đầu đen… Thoa kem chống nắng và dùng giấy thấm dầu để kiểm soát lượng dầu trên da mặt.

16h chiều 

Vào thời điểm cuối ngày, một số người có cảm giác da bị khô và mất nước. Điều này là do sản phẩm dưỡng ẩm không cung cấp đủ độ ẩm cho da. Lúc này, hãy cấp nước cho da bằng cách xịt khoáng, giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả nhất.

23h đêm

  
 
Các tế bào da bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục lại hoạt động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm, có chứa thành phần collagen giúp da tươi trẻ. Trong khoảng 22h đến 1h, sản phẩm dưỡng da đều phát huy tác dụng tương đương nhau.

Quá trình sản xuất collagen được đẩy mạnh, các gốc tự do có hại được trung hòa và tế bào được phục hồi vào ban đêm. Đây là lý do tại sao các sản phẩm chăm sóc da ban đêm lại phát huy hiệu quả cao nhất, mang lại làn da rạng rỡ, tươi tắn.

Trên đây là Thời điểm nào sử dụng kem dưỡng da hiệu quả nhất?. Mong rằng, bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn và giúp các lựa chọn được cách dưỡng ẩm phù hợp với làn da và cả túi tiền.

Xem thêm:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> 3 bí kíp chăm sóc cho da vào mùa hè này

–> Cách chọn kem dưỡng ẩm cho nam giới chuẩn nhất năm 2017