Top 3 cách trị thâm mụn cấp tốc cho chị em

Nguyên liệu từ thiên nhiên là loại kem trị thâm vô cùng hiệu quả, bạn biết không? Hãy nhanh chọn cho mình một loại kem trị thâm từ thiên nhiên trong số các loại hỗn hợp dưới đây.

Cách trị thâm mụn từ thiên nhiên với rau má

Cach-tri-vet-tham-mun1

Trong thành phần rau má chứa nhiều tinh chất triterpenoids giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương, tăng cường da và tăng cường cung cấp máu cho vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, các hợp chất trong loại rau này còn có tác dụng tăng khả năng chống oxy hóa da, thúc đẩy quá trình tái tạo và làm lành sẹo, làm trắng da, tẩy vết thâm rất hữu hiệu.

Cách dùng: tương tự rau diếp cá hoặc bạn có thể ép lấy nước rau má sau đó thoa lên da sau 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách trị thâm mụn từ thiên nhiên với cám gạo

Cám gạo rất giàu vitamin, protein, lipid, glucid, khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Có khả năng chống acid hóa, ngăn chặn tác hại của tia cực tím đối với da, cản trở quá trình bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, vì vậy có tác dụng chống nám, trị thâm, làm trắng da rất hiệu quả.

Cách dùng: Bạn sử dụng cám gạo kết hợp với tinh dầu bạc hà để làm mặt nạ chăm sóc da mặt hiệu quả.

– Dùng muỗng cà phê cám gạo trộn với tinh dầu bạc hà theo tỉ lệ 2:1, có thể trộn với 1 ít nước sạch hoặc sữa tươi để tạo hỗn hợp dạng sệt.

bot-cam-gao

– Rửa sạch da bằng nước ấm sau đó đắp mặt nạ từ cám gạo trong 20 phút.

– Rửa lại 1 lần nữa bằng nước ấm.

Loại mặt nạ tự nhiên này mang lại cảm giác mát mát rất dễ chịu và hiệu quả rất cao.

Cách trị thâm mụn từ thiên nhiên với dầu dừa

Loại tinh dầu này rất nổi tiếng với công dụng chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt đối với làn da. Phương pháp sử dụng dầu dừa để trị vết thâm sau mụn được phổ biến từ xa xưa và truyền lại đến ngày nay. Bên cạnh đó, dầu dừa rất nhiều vitamin E và thành phần dinh dưỡng có khả năng làm da tươi trẻ, giữ ẩm tốt, tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da mịn màng tự nhiên.

Cách dùng: massage trực tiếp dầu dừa lên da mặt sau 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Lời khuyên: bạn nên áp dụng vào mỗi buổi tối trước khi ngủ vì đây là khoảng thời gian da nghỉ ngơi, dễ hấp thụ được các chất dinh dưỡng.

Trên đây là 3 cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà. Kiên trì và quyết tâm thực hiện để có kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số loại kem trị thâm hiệu quả đang được ưa chuộng trên thị trường nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: chiasetrimun.blogspot.com