Top 4 món ăn bổ thận tráng dương

Canh rau mồng tơi nấu bầu dục lợn

Chuẩn bị: Mồng tơi, rau dền, đôi bầu dục lợn.

Cách thực hiện: Bầu dục để cả vỏ bọc và lớp mỡ, nấu với mồng tơi và rau dền. Dùng khi nóng, sau đó nên uống thêm trà gừng để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, trước khi ngủ hãy ăn một thìa vừng đen rang cùng 1 chén nước cơm sẽ rất hiệu quả.

Canh ngao nấm kim châm- món ăn bổ dương hiệu quả

Chuẩn bị: Nấm kim châm 150g, ngao 300g, đậu phụ 500g, hành 15g, gừng thái mỏng 10g, nước xương hầm 500ml.

Cách thực hiện: Rửa sạch nấm kim châm bỏ gốc, chần qua nước sôi pha muối. Ngao ngâm muối rửa sạch, đậu phụ cắt miếng. Đổ cùng với nước canh xương để đun cho thêm gừng. Khi ngao há miệng thì nêm gia vị và hành vừa miệng ăn.

Tôm đồng xào hẹ

Tôm đồng tính ôn vị ngọt có tác dụng bổ thận tráng dương, giải độc bổ trợ trị liệu thận suy và bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực. Có thể chế biến thành nhiều món như: tôm đồng xào tam thất, tôm viên nấm hương.

Chuẩn bị: Tôm nõn 250g, hẹ 100g.

Cách thực hiện: Tôm rửa sạch đem rán qua, sau cho hẹ vào xào chín. Nên sử dụng thường xuyên để có kết quả tốt.

Cháo hồ đào trị thận dương suy, đau mỏi lưng, chân yếu, di tinh và chứng tiểu nhiều lần rất hiệu quả.

Chuẩn bị: Hồ đào 60g, gạo đủ nấu.

Cách thực hiện: Hồ đào nguyên vỏ, thêm nước và gạo nấu cháo. Thấy mặt cháo vừa tới nổi váng thì tắt bếp, dùng ăn nóng. Ăn ngày 2 lần vào sáng và tối.

Cháo bong bóng cá, hoàng kỳ và thịt dê

Cháo bong bóng cá, hoàng kỳ và thịt dê có công dụng bổ thận tráng dương, bổ tì ích khí. Các chứng tiểu nhiều, tiểu đêm, đái dầm nên sử dụng món này thường xuyên.

Chuẩn bị: Bong bóng cá 30g, hoàng kỳ 30g, thịt dê nạc 40g, gạo tẻ 50g, hành tây 1 cây, 1 lát gừng sống.

Cách thực hiện: Thịt dê rửa sạch, cắt thành sợi. Bong bóng cá, hoàng kỳ, gạo tẻ cho vào nồi, thêm 500ml nước vào đun nhỏ lửa đến nhừ. Khi cháo chín cho gia vị, hành, gừng và muối ăn vào đun. Vớt bỏ hoàng kỳ và dùng khi nóng. Chia ăn 2 lần vào sáng và tối.

Cháo cá chạch nấu hạt hẹ

Cá chạch có vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ khí huyết, tráng dương, thanh nhiệt, trừ thấp, làm hết vàng da. Chạch thường được dùng như một vị thuốc chữa liệt dương, suy giảm sinh lý, xuất tinh sớm.

Chuẩn bị: Cá chạch một con, hạt hẹ.

Cách thực hiện: Hạt hẹ đãi sạch, cho vào túi vải, thêm 500 ml nước, ninh với cá chạch. Khi chin, ăn cá uống nước khi nóng. Dùng đều đặn khoảng 20 ngày sẽ thấy hiệu quả.