Top 5 Cách trị mụn bằng nha đam thật sự hiệu quả, đã được kiểm chứng

Trị mụn bằng nha đam– là công dụng của cây nha đam có thể nhiều bạn đã nghe qua, nhưng cách trị mụn bằng nha đam liệu có hiệu quả không? Và cách làm như thế nào cho đúng. Bằng những trải nghiệm thực tế hôm nay mình chia sẻ với bạn qua bài viết sau đây nhé.
Nha đam trị mụn (hay còn gọi là cây lô hội trị mụn) không chỉ là một mẹo vặt không có cơ sở khoa học. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chừng minh nha đam có khả năng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin, giúp dưỡng da và phục hồi da bị tổn thương và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bạn có thể dùng nha đam trị mụn đầu đen, thậm chí nha đam trị mụn bọc cũng hiệu quả, nếu bạn kiên trì
– Tuy nha đam không thể trị mụn một cách triệt để nhưng nếu sử dụng thường xuyên da bạn sẽ hạn chế được rất nhiều việc nỗi mụn, đồng thời giúp da ngày càng sáng mịn, căng mọng đàn hồi rất tốt.
Cách chế biến nha đam để trị mụn:
Với những thử nghiệm bằng chính cá nhân, và nhiều thông tin từ các chuyên gia về da liễu mình chia sẻ lại với các bạn 5 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả sau:

Trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo thường là chúng ta đổ đi, nhưng thật sự trong đó có chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin B, E, tinh chất tinh bột và cám gạo. Khi kết hợp với nha đam với các chất kháng khuẩn sẽ cho ra một hợp chất rất tốt khi sử dụng trị mụn và phục hồi da bị lão hóa, bị thương tổn do mụn hoặc điều kiện ngoại cảnh.

tri-mun-bang-nha-dam-va-nuoc-vo-gao

Hình 1: Trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo

Cách làm:

  • Dùng 2-3 lá nha đam tươi, bóc vỏ, ngâm trong nước khoảng 10 phút; sau đó lấy ra xay thật nhuyễn.
  • Dùng 3 muỗng nước vo gạo cho vào tạo thành hỗn hợp nha đam tạo thành hỗ hợp dạng sệt
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm; thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage( thoa kỹ những chỗ mụn). Để khoảng 20-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Bạn kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị mụn bằng nha đam và mật ong

Mật ong từ lâu đã được xem là một dược phẩm rất tốt chữa được nhiều bệnh nhờ tính kháng khuẩn, sát trùng và chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với nha đam trị mụn thì hiệu quả sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ.

tri-mun-bang-mat-ong-va-nha-dam

Cách trị mụn bằng nha đam và mật ong

Cách làm:

  • Bóc vỏ 2-3 lá nha đam, rửa sạch cho vào khoảng 100ml nước đun sôi khoản 15-20 phút rồi lọc lấy nước.
  • Cho 2-3 thìa mật ong vào nước nha đam khuấy đều thành hỗn hợp sệt
  • Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và massage. Để khoảng 20 phút thì rửa mặt lại. Tốt nhất làm trước khi ngủ. Hỗn hợp còn thừa có thể cho vào hủ có nắp rồi để ở tủ lạnh dùng dần

Trị mụn bằng nha đam và kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa các hợp chất hoàn toàn có khả năng kết hợp với nha đam để tạo ra nguyên liệu trị mụn cực kỳ hiệu quả. Với các hợp chất trong kem đánh răng như asodium pyrophosphate, silica, banking soda.. có tính kháng khuẩn, khử trùng cao, giúp tăng khả diệt khuẩn ngăn ngừa mụn, phục hồi da bị tổn thương nhanh chóng.

Cach-tri-mun-bang-kem-danh-rang-va-tranh

Cách trị mụn bằng nha đam và kem đánh răng

Cách làm:

  • Bóc vỏ lá nha đam, ngâm trong nước 15p sau đó xay nhuyễn làm mặt nạ đắp khoảng 20p thì rửa sạch.
  • Sau đó dùng kem đánh răng chấm lên các mụn nhô lên mặt rồi để qua đêm, rửa sạch mặt sáng hôm sau.
  • Cách này cũng là một trong những bí quyết trị mụn nhanh hiệu quả chỉ sau 1 đêm.

Cách trị mụn bằng nha đam ngâm rượu

Nha đam sau khi được ngâm rượu sẽ lên men, sẽ sinh ra các hơp chất và men vi sinh lợi khuẩn cực kỳ tốt cho da một cách tự nhiên. Sau đây là cách làm, bạn nên thực hiện đúng từng bước nhé.

tri mun bang nha dam ngam ruou

Cách trị mụn bằng nha đam ngâm rượu

Cách làm:

  • Cần 500g nha đam tươi bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ hột lựu; 7 quả chanh thái lát; 1l rượu gạo trắng.
  • Cho các nguyên liệu vào bình kín, đổ rượu vừa ngập nha đam và chanh
  • Ủ khoảng 2 tuần và mang hỗn hợp ra sử dụng. Thoa đều lên da 2 lần/ngày đặc biệt thoa kỹ các điểm mụn, để có hiệu quả tuyệt vời nhất.

Cach trị mụn bằng nha đam đông đá

Ngoài việc kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra hỗn hợp trị mụn bằng nha đam tại nhà, thì cũng có cách đơn giản, dễ làm hơn chỉ với nha đam, mang lại hiệu quả cũng rất tốt. Dưới đây là cách làm nguyên liệu trị mụn bằng nha đam đông đá:

tri mun bang nha dam dong da

Trị mụn bằng nha đam đông đá

Cách làm:

  • Tách vỏ lá nha đam, ngâm khoảng 15p sau đó cắt thành những miếng vuông.
  • Ngâm các miếng nha đám vào nước cốt chanh khoảng 5 phút, vớt ra cho vào ngăn đá.
  • Khi nha đam đông cứng bạn có thể sử dụng, lăn nha đam nhẹ nhàng lên da sẽ giúp se khít lỗ chân lông, và trị mụn hiệu quả. Ngay cả mụn viêm, bị tấy đỏ, có cũng có thể áp dụng cách này.

*Lời ngỏ:Những mẹo nhỏ sử dụng cây nha đam để trị mụn tại nhà có kết quả tùy loại da, và tốt nhất chỉ nên sử dụng như một phương pháp hỗ trợ để làn da khỏe mạnh hơn. Cách này thì bạn phải có thời gian chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các công đoạn một cách kỹ càng.

Phương pháp dưỡng da cũng như ngăn ngừa điều trị mụn chính của mình là mình hay dùng các sản phẩm của mỹ phẩm Eucerin, kem trị mụn Eucerin, và kem dưỡng ẩm Eucerin là các loại mình mình dùng thường xuyên hằng ngày, nên đã từ lâu mình không còn lo lắng về mụn nữa, da mình ngày càng hồng hào, sáng mịn. Bạn hãy tham khảo thêm các các phẩm của hãng mỹ phẩm của Đức này lựa chọn cho mình một sản phẩm thật phù hợp.

Chúc bạn luôn có một làn da đẹp.