Thuốc rối loạn tiền đình có thể bị cao huyết áp

Rối loạn tiền đình có khá nhiều nguyên nhân. Đối với người lớn tuổi thì bệnh thường do rối loạn tuần hoàn não như hẹp động mạch cảnh, xơ vữa động mạch, cao huyết áp gây ra. Đối với người trẻ có thể do ngồi văn phòng lâu bên điều hòa lạnh quá, hoặc bên máy tính…

Khi bệnh nhân mắc phải thường dùng các thuốc tăng cường tuần hoàn não như cinnarizin, flunarizine, vipocetin, duxil, tanganil, hay ginko biloba… Tuy nhiên, khi dùng thuốc này, người bệnh cần chú ý với những tác dụng không mong muốn của thuốc có thể xảy ra.

roi-loan-tien-dinh

Do có tác dụng chống tiết acetylcholin nên thuốc có thể gây khô miệng và an thần gây ngủ gà, đặc biệt lúc khởi đầu điều trị. Khi dùng cần phải tránh những công việc có yêu cầu tỉnh táo như lái xe, làm việc trên cao… Ngoài ra, thuốc cũng có thể gây đau vùng thượng vị. Vì vậy, nên uống thuốc sau bữa ăn để giảm kích ứng dạ dày và không nên sử dụng thuốc lâu dài.

Bệnh nhân bị rối loạn tiền  đình, ngoài sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì một chế độ tập luyện, sinh hoạt cũng rất cần thiết. Bạn có thể sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp bấm huyệt chườm ấm vùng cột sống cổ cũng có thể giúp bạn giải quyết tạm thời tình trạng này.