6 loại trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường

Bệnh cao huyết áp đang được nhiều người quan tâm bởi bệnh này hiện nay đang có xu hướng tăng cao. Một chế độ ăn uống hợp lý, ăn các loại trái cây phù hợp sẽ góp phần làm thuyên giảm bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Dưới đây là 6 loại trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường bạn tham khảo qua.

1. Táo

Những tác dụng của táo trong việc tuần hoàn máu, chống xơ vữa động mạch đã được chính những người bị cao huyết áp lâu năm kiểm chứng và công nhận. Đây cũng là loại trái cây rất tốt cho những người có thói quen ăn mặn – một trong những thói quen gây nên bệnh cao huyết áp. Người phương tây còn coi Táo là loại “thần dược” cho sức khỏe, giúp chống oxy hóa, tốt cho hệ thần kinh, ổn định huyết áp. Các bạn có thể trộn táo vưới cần tây, đun cách thủy, dùng cả nước lẫn cái, ăn hàng ngày để đảm bảo việc điều trị bệnh cao huyết áp.

Táo rất tốt cho người bệnh cao huyết áp

2. Chuối tiêu

Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chuối tiêu còn giảm mỡ máu, hạ huyết áp về mức ổn định. Với những người bị cao huyết áp, tốt nhất nên ăn 1 – 2 quả mỗi ngày vào sáng và trưa. Bên cạnh đó, vỏ chuối còn được các thầy thuốc đông y sắc lấy thuốc nước nhằm giảm chất béo trong máu.

3. Quả mã thầy

Trong quả mã thầy có rất nhiều vitamin và dưỡng chất, có tác dụng kháng khuẩn, hạ huyết áp và phòng ngừa ung thư. Hàng ngày, người bệnh huyết áp cao có thể nấu cháo quả mã thầy cùng với gạo nếp, ăn trong ngày.

4. Táo mèo

Táo mèo giúp cân bằng sinh lý và phòng chống các biến chứng do cao huyết áp gây ra. Sơn trà pha với hoa cúc uống thay trà mỗi ngày, hoặc đun cách thủy với đào nhân với mật ong giúp bổ dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu…

Táo rất tốt cho người bệnh cao huyết áp

5. Cam, quýt

Loại quả này chứa nhiều vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Quýt tăng cường khả năng giải độc ở gan, xúc tiến quá trình chuyển hóa cholesterol trong cơ thể. Nên ăn hàng ngày 1-2 quả quýt, giúp tiêu hóa tốt, giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa do cao huyết áp gây ra.

6. Quả Kiwi:

Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành với các bệnh nhân bị mắc bệnh cao huyết áp. Sau hai tháng áp dụng chế độ ăn uống cho người bệnh cao huyết áp, đồng thời trung bình mỗi ngày ăn 2 đến 3 quả kiwi, các bệnh nhân đều có tiến triển tốt lên.

>>>> Công thức trị bệnh cao huyết áp bằng hành tây