5 thói quen bạn nên bỏ để cải thiện huyết áp cao

Việc sử dụng thuốc điều trị bệnh cao huyết áp chỉ có thể ức chế tạm thời tình trạng của bệnh, nhưng để cải thiện bệnh tốt hơn chúng ta cần từ bỏ những thói quen xấu hàng ngày làm hại cho cơ thể, những thói quen cần từ bỏ là gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

1. Giảm ăn muối

Các khuyến nghị cho việc giảm natri là:

– Hạn chế natri 2.300 milligrams (mg) mỗi ngày hoặc ít hơn.

an-muoi-giam-can-kho-khan-van-thu-1

– Một lượng natri thấp  (1.500 mg một ngày hoặc ít hơn ), sẽ thích hợp cho những người từ 51 tuổi trở lên, và cá nhân thuộc mọi lứa tuổi:  người Mỹ gốc Phi hoặc những người có huyết áp cao, bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính.

>>>> Có thể bạn thắc mắc nên mua máy đo huyết áp ở đâu

2. Hạn chế uống rượu:

Rượu có thể tốt hoặc xấu cho sức khỏe của bạn (tùy vào cách uống và số lượng rượu bạn uống). Với số lượng nhỏ, rượu có khả năng làm giảm huyết áp của bạn bằng 2-4 mm Hg. Nhưng tác dụng bảo vệ sẽ bị mất nếu bạn uống quá nhiều rượu.

Ngoài ra, nếu bạn không thường uống rượu, bạn không nên bắt đầu uống rượu như một cách để làm giảm huyet ap.

Nếu bạn uống quá nhiều rượu, chỉ số huyết áp có thể sẽ tăng lên và tác dụng của thuốc điều trị bệnh huyết áp cũng giảm đi nhiều.

3. Hạn chế hút thuốc lá:

Chất nicotine trong thuốc lá có thể làm tăng huyết áp của bạn bằng 10 mmHg hoặc nhiều hơn. Nếu bạn tiếp tục hút thuốc trong ngày có nghĩa là huyết áp của bạn có thể vẫn còn liên tục cao.5 5

hut-thuoc-la

Bạn cũng nên tránh khói thuốc lá. Hít phải khói thuốc từ người khác cũng đặt bạn vào nguy cơ của các vấn đề về sức khỏe, bao gồm huyết áp cao và bệnh tim

4. Hạn chế sử dụng cafe

Tác động của caffeine lên chỉ số đo huyết áp vẫn còn là một vấn đề đang được tranh cãi nhiều. Vì vậy bạn cũng không nên làm chuột bạch để thử tác dụng của caffeine.

Nếu muốn chắc chắn hơn, hãy kiểm tra huyết áp của bạn bằng máy đo huyết áp cơ hoặc máy đo huyết áp bắp tay sau khi bạn uống caffeine. Nếu chỉ số đo huyết áp tăng lên, hãy dừng ngay việc uống caffeine lại.

5. Giảm căng thẳng

Căng thẳng, lo âu là một trong những nguyên nhân làm tăng huyết áp. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì làm cho bạn cảm thấy căng thẳng, chẳng hạn như công việc, gia đình, tài chính hay bệnh tật. Một khi bạn biết nguyên nhân gây ra căng thẳng , hãy xem xét làm thế nào bạn có thể loại bỏ hoặc giảm bớt căng thẳng.

Nếu bạn không thể loại bỏ tất cả những căng thẳng của mình, hãy nghĩ đến những cách giải tỏa stress lành mạnh hơn như: thực hiện các bài tập hít thở sâu, đi massage, tập yoga, thiền định, chơi đàn…

Nếu tình hình không thể cải thiện, hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn.

Để cải thiện được huyết áp, tốt nhất người bệnh cần từ bỏ những thói quen trên trong một thời gian dài và tuân theo những chỉ định của bác sĩ, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ có được một sức khỏe tốt hơn hẳn trước đây.

>>>> Mời bạn tham khảo máy đo huyết áp microlife