Cỏ mần trầu và các bài thuốc hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Huyết áp cao là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Và hiện nay cũng có khá nhiều các biện pháp hỗ trợ điều trị. Nhưng bài thuốc từ cỏ mần trầu vẫn là lựa chọn của rất nhiều người. Vậy tác dụng và cách sử dụng như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị huyết áp cao bằng cỏ mần trầu

Điều trị huyết áp cao bằng cỏ mần trầu

Tác dụng chữa bệnh của cỏ mần trầu

Cây cỏ mần trầu thuộc họ Lúa và có các tên gọi khác là cỏ vườn trầu, cỏ dáng, sam tử; mọc ở khắp mọi nơi, thu hoạch vào mùa khô. Cỏ mần trầu cao 15-90 cm, có rễ mọc khỏe. Lá mọc so le, hình dải nhọn. Cụm hoa là bông xẻ ngón có 5-7 nhánh dài mọc tỏa tròn đều ở đầu cuống chung và có 1-2 nhánh xếp thấp hơn ở dưới, mỗi nhánh mang nhiều hoa. Quả thuôn dài, gần như có 3 cạnh.

Theo Đông y, cỏ mần trầu vị ngọt hơi đắng, tính bình, có tác dụng hạ nhiệt, làm ra mồ hôi, tiêu viêm, trừ thấp, cầm máu, tán ứ, làm mát gan. Nó giúp chữa bệnh tăng huyết áp, lao phổi, ho khan, tiểu tiện vàng và ít một, trị mụn nhọt, các chứng nhiệt độc, trẻ em tưa lưỡi.

Bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp bằng cỏ mần trầu

Một trong những cách chữa cao huyết áp bằng thuốc nam là sử dụng cỏ mần trầu. Phương thuốc điều chế từ cây cỏ mần trầu chữa trị cao huyết áp đã được Giáo Sư Đỗ Tất Lợi chứng nhận có kết quả tốt và đưa vào cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”.

Ngoài ra, trong dân gian miền Nam có lưu truyền một bài thuốc chữa cao huyết áp bằng cỏ mần trầu của một người tên Thanh, vẫn được nhân dân ứng dụng. Bài thuốc như sau:

Nhổ toàn cây, cả rễ. Rửa sạch, thái hay băm nhỏ. Căn chừng 500g. Giã nát. Thêm chừng một bát nước đun sôi để nguội. Vắt lấy nước cốt. Lọc qua vải. Thêm ít đường vào cho ngọt rồi uống. Ngày có thể uống 2 lần vào sáng và chiều.

Bài thuốc chữa bệnh từ cỏ mần trầu

Bài thuốc chữa bệnh từ cỏ mần trầu

Đi tìm nguồn gốc bài thuốc, ngay cả những người già ở miền Tây đồng bằng sông Cửu Long cũng không còn nhớ người thầy thuốc nào đã truyền lại bài thuốc.

Chỉ biết rằng nhân dân đã áp dụng bài thuốc này ít nhất là được 3 thế hệ và thấy rằng bài thuốc có hiệu quả tốt.

Người bệnh cao huyết áp nên ăn gì?

Ngoài cách sử dụng thuốc, điều trị bệnh cao huyết áp tại nhà bằng phương pháp ăn uống cũng là cách được nhiều người áp dụng. Một trong những thực phẩm tốt cho người cao huyết áp được các nhà nghiên cứu đánh giá cao là sản phẩm tỏi đen – được lên men từ tỏi tươi thông thường.

Ngoài các bài thuốc điều trị huyết áp cao từ cỏ mần trầu thì theo như nghiên cứu của các nhà khoa học đã đánh giá thì nấm linh chi là một trong những thảo dược có khả năng hỗ trợ điều hòa huyết áp rất là hiệu quả.

Điều trị cao huyết áp bằng nấm linh chi

Điều trị cao huyết áp bằng nấm linh chi

Để tìm hiểu thêm về các tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe thì các bạn xem thêm tại: http://linhchihqgano.com nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Các biện pháp tăng cường khả năng tập trung

Bệnh hen suyễn và tác dụng của đông trùng hạ thảo