Top những mẹo hay chữa bệnh tại nhà bạn nên biết

Trang bị cho mình những mẹo hay chữa bệnh tại nhà là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo hay chữa bệnh tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Mẹo hay chữa đau họng

Cách này tốt nhất không nên thử ở chốn đông người, nhưng súc miệng bằng nước ấm ngâm với 6 tép tỏi nghiền có thể làm dịu cơn đau họng.

Chữa đau họng tại nhà bằng mẹo đơn giản

Chữa đau họng tại nhà bằng mẹo đơn giản

Trong cuốn sách, “Các cách chữa trị thay thế có hiệu quả” của tác giả Ronald Hoffman, giám đốc Trung tâm Hoffman ở New York, Mỹ viết rằng súc miệng bằng hỗn hợp trên 2 lần/ngày trong vòng 3 ngày giúp phát huy khả năng chống vi trùng của tỏi.

Mẹo hay chữa Eczema

Thoa dầu ô-liu trực tiếp lên vùng da bị mẩn ngứa, các chất chống ô-xy hóa có trong dầu sẽ giúp giảm hiện tượng viêm nhiễm thường đi kèm eczema. Thoa 5ml dầu lên vùng da khoảng 6,5cm2, da sẽ được bảo vệ tránh bị khô nứt; nếu cần có thể đắp dầu rồi quấn ni-lông qua đêm để giữ ẩm.

Ngoài ra, các chất chống ô-xy hóa trong dầu ô-liu còn giúp chống sẹo và các vết thâm.

Trị ợ nóng bằng cách nhai kẹo cao su

Nếu bạn có cảm giác nóng trong cổ họng sau khi ăn một bữa ăn nhiều chất béo thì bạn hãy nhai kẹo cao su. Theo kết quả chung của nhiều nghiên cứu thì sự trào ngược axit ở những người nhai kẹo cao su không đường sau bữa ăn được giảm xuống. Điều này sẽ giảm chứng ợ nóng tốt hơn so với những người không nhai kẹo. Tiến sĩ Casciari nói: “Nước bọt tiết ra khi bạn nhai kẹo cao su thực sự có tác dụng làm giảm axit trào ngược”.

Dùng gừng bị say tàu xe

Nếu bạn dễ bị say tàu xe, rễ gừng có thể làm giảm các triệu chứng của bạn. Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Sinh lý học của Mỹ, các nhà nghiên cứu bằng cách cho các đối tượng ăn một bữa ăn lớn sau đó tiêm vasopressin, một loại hormone có thể gây buồn nôn. Kết quả cho thấy gừng giúp ngăn ngừa hiên tượng buồn nôn ngay cả khi hiện tượng này gây ra bởi vasopressin.

Trị say tàu xe bằng gừng

Trị say tàu xe bằng gừng

Mặc dù đây là một nghiên cứu nhỏ, nhưng Casciari nói rằng “Tôi rất hay sử dụng gừng bởi vì tôi hay bị say máy bay và say sóng, và tôi thấy gừng thực sự có hiệu quả trong việc chống buồn nôn”. Ông cho biết bạn hãy ăn kẹo gừng, hoặc hòa tan một muỗng cà phê bột gừng trong một cốc nước hoặc trà để uống nhằm giúp bạn tránh bị say tàu xe.

Mẹo hay chữa đau đầu

Nhiều khi chứng đau đầu xảy ra khi bạn vô thức nghiến răng, khiến cho búi cơ từ hàm đến thái dương bị căng ra gây ra đau đầu.

Một mẹo đơn giản là đặt một chiếc bút chì giữa 2 hàm. Cứ giữ như vậy nhưng đừng cắn, cơ hàm của bạn sẽ được thả lỏng.

Mẹo khử mùi hôi chân tại nhà

Trước khi bạn tìm đến các loại khử mùi, có một cách nghe thì khó tin nhưng lại hiệu quả mà chắc chắn nhiều người sẽ làm theo.

Bạn đơn giản chỉ cần lau chân với một miếng vải thấm rượu vodka. Nó sẽ làm mất đi mùi hôi vì rượu có tính khử trùng và sẽ tiêu diệt các vi khuẩn và nấm gây mùi.

Trên đây là một số mẹo hay chữa bệnh tại nhà vừa đơn giản lại vô cùng hữu ích. Mong rằng những mẹo hay này sẽ góp phần nào đó trong việc giúp bạn đọc trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất!

Xem thêm:

Bệnh polyp túi mật có nguy hiểm không và cách chữa bệnh polyp túi mật

Hướng dẫn cách xử lý khi gặp người đột quỵ