Vụ con ghẹ giá 700.000 đồng: Thanh tra Sở đích thân đi kiểm tra

Sở VH – TT- DL họp khẩn vì con ghẹ giá… trên trời

Vụ việc con ghẹ giá 700.000 đồng đang trở thành đề tài hot trong mùa du lịch năm nay. Đáng nói, đây không phải lần đầu “điệp khúc” chặt chém du khách xảy ra ở thành phố biển Vũng Tàu.

Câu chuyện con ghẹ 700.000 nghìn đang đi đến đâu? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Thành Hưng, Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xung quanh sự việc này.

vu-con-ghe-gia-700000-dong-thanh-tra-so-dich-than-di-kiem-tra

Chia sẻ với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ, ông Hồ Thành Hưng cho biết, sáng nay (4/1) – ngày làm việc đầu tiên của năm 2016, Giám đốc Sở VH – TT – DL đã họp khẩn với các đơn vị liên quan về vụ việc này.

“Chúng tôi rất quan tâm đến vụ việc này. Tôi vừa kết thúc cuộc họp với Giám đốc Sở. Ngay chiều nay tôi xuống Vũng Tàu phối hợp với liên ngành Vũng Tàu để kiểm tra, xử lý”, ông Hưng cho biết.

Phó Chánh Thanh tra Sở thông tin thêm, trong cuộc họp sáng nay, Giám đốc Sở đã chỉ đạo, nếu có sai phạm như báo chí phản ánh thì phải xử lý thật nghiêm khắc.

Vị này nói thêm, trong năm 2015 thanh tra Sở cũng đã xử lý khá nhiều trường hợp tính tiền sai của khách, thu cao hơn quy định và đã rút giấy phép kinh doanh của một số cơ sở, nhà hàng sai phạm.

“Về vụ này, chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh rõ ràng rồi mới có biện pháp xử lý. Nhưng quan điểm chung là nếu có chặt chém du khách thì sẽ xử lý mạnh tay, chứ không thể dung dưỡng”, Phó Chánh Thanh tra Sở VH – TT – DL Bà Rịa – Vũng Tàu nói.

vu-con-ghe-gia-700000-dong-thanh-tra-so-dich-than-di-kiem-tra (1)

Thành phố Vũng Tàu rất đẹp nhưng lại dính tai tiếng về chặt chém du khách (ảnh Ivivu.com)

Vấn nạn chặt chém du khách ở thành phố biển Vũng Tàu đã có thời điểm trở thành nỗi khiếp sợ mỗi lần ai đặt chân tới đây. Nhiều du khách “dính chưởng” chặt chém từ hàng rong cho tới nhà hàng sang trọng.

Điều này đã thực sự làm đau đầu các cơ quan chức năng ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Thời gian gần đây, sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền đã góp phần khiến việc chặt chém bớt đi rất nhiều.

Vừa qua, Giám đốc Sở VH – TT – DL tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp, chỉ đạo triển khai kế hoạch ra quân phục vụ Tết.

“Thứ 6 vừa rồi, tôi vừa xây dựng xong kế hoạch này và hiện nay đang triển khai. Chúng tôi sẽ triển khai từ ngày 8/1 đến ngày 4/2/2016 trên cả ba lĩnh vực, nhưng trọng tâm là văn hóa, du lịch.

Trong thời gian này, chúng tôi sẽ phối hợp với đội kiểm tra liên ngành, công an tỉnh cùng kiểm tra, xử lý. Những biện pháp quyết liệt đó hy vọng sẽ giảm được nạn chặt chém du khách ở Vũng Tàu trong đợt Tết này”, ông Hồ Thành Hưng nói.

“Ăn ngập mặt mà có… 2,1 triệu”

Trước đó, theo tờ Người lao đọng anh Phạm Văn Long (ngụ quận 7, TP HCM) cùng bạn bè đi du lịch ở thành phố Vũng Tàu. Trong hai ngày nghỉ ở đây, du khách này đã bị chặt chém nhiều lần.

Cụ thể, theo lời kể Long, khi anh cùng với cả nhóm ăn ở bãi biển Thùy Vân (Vũng Tàu) của một người bán hàng rong thì hóa đơn cho một bữa ăn nhẹ lên tới 2,1 triệu đồng.

Cụ thể, 2 con ghẹ có kích thước bằng bàn tay giá đến 1,4 triệu đồng, ốc bưu 120.000 đồng/đĩa, tôm tít trộn với tôm sú luộc 300.000 đồng/2 đĩa, các món bánh chiên 300.000 đồng.

Hóa đơn tính tiền người hàng rong với điểm nhấn một con ghẹ giá 700.000 đồng (Ảnh: báo Người lao động)

Thấy giá quá cao, anh Long vội phản ứng, người bán cãi rằng giá giờ như vậy, bớt cho 20.000 đồng và còn hăm dọa: “Ăn ngập mặt có 2,1 triệu mà không trả, hay muốn ăn đòn?”.

Chưa dừng lại, tối đó, nhóm anh Long uống nước tại một quán dọc biển, giá trái dừa tươi lên đến 80.000 đồng. Hỏi ra, nhân viên của quán cho biết giá combo, tính luôn tiền ghế thuê.

Trả lời câu hỏi vì sao không trình báo liên hệ đường dây nóng phán ảnh việc “chặt chém”, Long cho rằng: “Không nắm được thông tin với lại không muốn phiền hà vì thời gian đi chơi có hạn”.