2 cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả

Cách làm trắng da mặt tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên cũng có thể giúp bạn có được làn da trắng sáng như sứ. Dưới đây là 2 cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả đã giúp rất nhiều người sở hữu gương mặt trắng hồng ngay sau 1 tuần thực hiện. Đặc biệt, an toàn và phù hợp với cả những làn da nhạy cảm nhất.

1. Cách làm trắng da mặt cấp tốc bằng sữa rửa mặt chứa vitamin E

Vitamin E có tác dụng chống lại sự oxy hóa rất mạnh. Nó bảo vệ tế bào và ngăn cản tạo các tác động oxy hóa và hủy hoại tế bào. Vì thế nếu bạn chọn các loại sữa rửa mặt với tác dụng làm trắng da mặt tự nhiên nhanh chóng thì hãy lưu ý lựa chọn loại sữa rửa mặt có thành phần chứa vitamin E để cải thiện làn da của mình.

– Chuẩn bị: 1 lọ sữa rửa mặt chứa vitamin E (mua ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm)

– Cách làm trắng da mặt cấp tốc này được tiến hành theo các bước sau:

+ Đầu tiên bạn làm ướt 2 bàn tay, cho lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu vào lòng bàn tay

+ Xoa đều tay để sữa rửa mặt nổi bọt lên rồi bạn thoa lên khắp khuôn mặt

+ Massage nhẹ nhàng để tinh chất vitamin E trong sữa rửa mặt thấm đều

+ Dùng nước sạch rửa lại mặt là xong.

– Lưu ý: Bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ với sữa rửa mặt chứa vitamin E để giúp da được sạch sẽ, loại sạch bụi bẩn và dễ dàng tiếp nhận những bước chăm sóc đặc biệt sau đó.

2. Làm trắng da mặt bằng trứng gà

Bạn có biết trứng gà là thực phẩm làm trắng da cực hiệu quả. Lòng trắng trứng giúp làm se da lại còn lòng đỏ mang đến khả năng giữ ẩm rất tốt.

Chuẩn bị: 

– 1 quả trứng gà tươi

– Bát

– Dụng cụ đánh trứng

Cách làm:

– Đầu tiên, bạn tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.

– Dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều và mạnh cho phần lòng trắng trứng nổi bọt. Bạn lấy tay hoặc chổi để bôi lòng trắng lên khắp khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu.

– Đắp mặt nạ lòng trắng 15-30 phút đến khi mặt nạ khô lại thì bạn dùng nước ấm rửa sạch.

– Khi gặp nước ấm, lỗ chân lông đang giãn nở thì bạn đắp luôn phần lòng đỏ trứng.

– Bạn thực hiện đắp mặt nạ lòng đỏ tương tự như mặt nạ lòng trắng. Cuối cùng, dùng nước mát rửa sạch mặt.

– Lưu ý: Chỉ nên thực hiện theo cách làm trắng da mặt này 2-3 lần một tuần để da có thời gian thích ứng và hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách làm trắng da bằng hiệu quả nhất giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da trên thị trường nhé.

Xem thêm: 2 cách làm trắng da tay an toàn, hiệu quả