25 tuổi đã bị rối loạn cương dương

Những lúc bình thường, chỉ cần nghĩ đến chuyện ấy hoặc xem phim sex là “cậu nhỏ” của em rất nhanh cương cứng. Nhưng đến lúc thực hành thì mãi không cương cứng được. Vậy là em bị bệnh gì? Xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn. (Tieu Nhi Gia).

312010-19-4678-1403251897

Trả lời:

Bạn thân mến,

Sự cương cứng của dương vật phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ quan sinh dục, mức độ hưng phấn tình dục, mức độ kích thích từ đối tác, tâm lý thoải mái, sự hấp dẫn nhau cả về mặt tình cảm và cơ thể giữa người nam và người nữ khi quan hệ.

Trong thư bạn không cho biết rõ hiện tượng khó cương cứng khi bạn quan hệ cụ thể là như thế nào? Bạn và bạn gái quan hệ lần đầu hay từng quan hệ nhiều lần, hoàn cảnh lúc ấy ra sao và cũng như tâm lý khi bạn quan hệ như thế nào… Vì thế chúng tôi rất khó để chuẩn đoán một cách chính xác.

Theo các nghiên cứu về tình dục, một số trường hợp ở nam giới xem phim sex hay thủ dâm đôi khi mang lại cảm giác thoải mái, tạo nhiều hưng phấn và khoái cảm tình dục hơn. Vì vậy mà dương vật dễ cương cứng và xuất tinh hơn so với khi quan hệ tình dục thực thụ.

Hơn nữa, cảm nhận về hưng phấn tình dục vốn rất đa dạng và phong phú. Đối với người này thủ dâm cùng với việc xem phim sex có độ hấp dẫn hơn thì dễ tạo hưng phấn hơn, nhưng đối với người khác thì việc quan hệ tình dục có đối tác mới lại mang đến sự hưng phấn cao độ.

Đa phần với nam giới chưa lập gia đình, xem phim sex thường kèm theo thủ dâm và khi thủ dâm, bạn là người tự điều khiển kích thích cũng như hưng phấn của mình có thể tự giúp mình đạt được cực khoái. Lâu dần, não bộ sẽ được rèn luyện để phản hồi đối với những động chạm của bàn tay trên cơ thể của bạn và làm giảm độ nhạy cảm đối với những động chạm trong cuộc yêu với đối tác. Điều này cũng đồng nghĩa là trong quan hệ tình dục có đối tác bạn cần một tâm trạng thoải mái, một sự hấp dẫn về cơ thể và quan trọng nữa là một tình yêu và mong muốn gần gũi nhau thực sự về mặt cơ thể. Và đây là nguyên nhân về tâm lý.

Trong những lần quan hệ, bạn hãy để ý xem mình có hưng phấn và khoái cảm tình dục không? Trong quá trình đó, bạn cảm thấy mình thoải mái hay bị chi phối, có yếu tố nào tác động khiến bạn không thể tập trung hoặc mang lại cảm giác lo lắng, căng thẳng hay không? Nếu có thì bạn nên điều chỉnh suy nghĩ của mình và chia sẻ với bạn gái để có sự hợp tác tốt hơn từ hai phía.

Để có thông tin rõ hơn về vấn đề mình đang gặp phải, bạn nên tìm đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, xác định chính xác tình trạng của bạn cũng như cách thức điều trị.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Tổng đài tư vấn 1900 6233
Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật