6 bước trang điểm cho làn da đẹp mịn màng

Là con gái bạn cần biết cách trang điểm để luôn xinh đẹp và tự tin tỏa sáng mỗi ngày. Nếu bạn còn khó khăn trong việc trang điểm thì sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn 6 bước trang điểm cho làn da đẹp mịn màng.

Bước 1: Chuẩn bị

Hãy làm sạch làn da với một chất tẩy rửa phù hợp với loại da của bạn, thoa một loại kem dưỡng da nhẹ và loại kem dưỡng ẩm.

Chú ý ! Không được để lại một chút dấu vết trang điểm hay chất bã nhờn. Đừng quên tẩy tế bào chết và dùng mặt nạ hằng ngày.

Bước 2: Trang điểm trước: Kem nền

Bạn có thể sử dụng một loại kem nền trước khi sử dụng son phấn, nếu điều đó là cần thiết. Các loại phấn nền cho phép trung hòa các khuyết điểm (quầng mắt, vết thâm, bớt…), và mang lại cho bạn một làn da sáng. Thoa bằng các đầu ngón tay hoặc dùng một miếng bông thấm lên các vùng liên quan.

Trang điểm với kem nền

Trang điểm với kem nền 

Mỗi màu sắc bạn chọn sẽ đưa ra các kết quả khác biệt:

– Màu trắng: Để có một làn da trắng sáng (một “làn da sứ”).

– Màu lam: Giảm sắc đỏ.

– Xanh dương: Che giấu các nốt đỏ….

– Màu hồng: Mang lại một làn da tươi sáng cho da xám xịt.

– Màu tím: Mang lại một làn da tươi sáng cho da “vàng nhạt”.

– Màu cam: Khôi phục làn da rám nắng và mang lại “một nét tươi vui”.

Mách bạn: Kem dưỡng da trang điểm chống nắng Sakura CC Cream

Bước 3: Phấn nền

Bạn hãy chọn loại sản phẩm phù hợp với bạn nhất (trong suốt hoặc mờ đục, mịn bóng hoặc thô ráp, tự nhiên hoặc phức hợp )
Để lựa chọn, bạn nên thoa một chút lên vùng da trên ngón cái của bạn. Bạn sẽ biết được nó có phù hợp với da của bạn hay không.

Thoa kem trên mặt, mi mắt, môi, đừng quên phần chân tóc, và cuối cùng thoa đều trên toàn bộ vùng mặt.

Tùy thuộc vào kết cấu của kem, chúng ta có thể thoa bằng tay hay bằng một miếng bông thấm.

Xoa nhè nhẹ cho nó thấm sâu vào da. Tùy vào từng trường hợp, bạn có thể sử dụng nó trên phần mi mắt bởi nó mỏng đến nổi mà đôi khi những mạch máu nhỏ có thể nhìn thấy được (như vậy, đôi mắt của bạn sẽ sáng hơn khi trang điểm).

Nếu sau khi thoa kem lên vùng da, quầng mắt của bạn vẫn còn, hãy thoa tiếp, ngoài ra, kẻ chì hoặc dùng một loại kem che khuyết điểm nó sẽ làm cho vùng da đó bị mờ đi.

Bước 4: Chỉnh sửa: Kem che khuyết điểm

Để loại kem che khuyết điểm lên đầu các ngón tay, hoặc với một bút vẽ trên các vùng tối dưới mắt.

Lời khuyên:

Nếu bạn thường có bọng mắt hoặc quầng mắt, hãy tránh sử dụng các loại phấn màu sắc lòe loẹt ở vùng mi mắt.

Nếu bạn bị xuất hiện bọng mắt vào buổi sáng khi thức dậy, bạn hãy đặt hai muỗng lạnh nhỏ dưới mắt trong khoảng 15 phút, trước khi nó đông lại.

Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm hiện đang cung cấp các loại kem che khuyết điểm, bạn có thể mua và sử dụng dưới vùng mắt của bạn, nó có đặc tính làm tan chất ứ đọng và thoát nước (đó là một giải pháp rất hiệu quả và nhanh chóng trước khi đi ra ngoài).

Bước thứ 5: Phấn phủ

trang-diem

Để có một làn da êm dịu và mờ ảo, không có gì thay thế được phấn phủ.

Thoa phấn lên mặt, không nên quên vùng mi mắt và môi. Ý tưởng sử dụng một loại phấn trong mờ, vì nó phù hợp với tất cả các tông màu da.

Bạn có thể thoa phấn bằng bông thoa phấn hoặc một cây bút lông lớn.

Bông thoa phấn: Chấm những chấm nhỏ và bắt đầu thoa trên toàn bộ khuôn mặt, tiếp theo, đến phần còn lại, không được quên phần mi mắt và môi. Hãy hoàn tất với một bút lông lớn để loại bỏ phần dư thừa bằng cách quét thật nhẹ nhàng.

Bút lông lớn: Lấy phấn ra, Đổ phấn lên mặt sau của bàn tay, tẩm phấn vào bút lông, để nó ngấm vào, rồi quét nhẹ trên toàn bộ vùng mặt một cách nhẹ nhàng.

Lời khuyên:

Để phấn trang điểm lưu giữ suốt cả ngày, và để loại bỏ lớp phấn còn lại, bạn có thể sử dụng hơi nước (cẩn thận, đừng làm khuôn mặt bạn ướt quá).

Bước thứ 6: Cấu trúc: Các loại phấn má hồng

Bạn có kết cấu mặt với 2 sắc thái màu: sáng và tối. Điều này sẽ mang lại “một vẻ mặt rạng rỡ hơn” bằng cách dùng phấn má phối hợp với phần còn lại của trang điểm (đặc biệt là son môi đỏ).

Bạn thoa một loại phấn có sắc thái sáng để làm nổi bật một vài vùng trên khuôn mặt (gò má, cằm, mũi, và trán…).
Bạn hãy thoa một loại phấn có sắc thái đậm để lấp vào những chỗ trũng trên khuôn mặt và làm cho nó trở nên tinh tế hơn (vùng trũng trên gò má), sau đó, làm mờ toàn bộ.

Bạn sẽ có “một khuôn mặt hoàn hảo hơn” bằng cách thoa phấn má từ thái dương về phía chân tóc một cách nhẹ nhàng.

Nguồn: www.daytrangdiem.com