Mẹo tạo khối cho gương mặt tròn

Khuôn mặt tròn nhìn rất đáng yêu nhưng không mấy thanh thoát vì thế các bạn muốn rang điểm tạo khối cho khuôn mặt thanh thoát hơn. Hãy tham khảo ngay mẹo tạo khối cho khuôn mặt tròn sau đây nhé.

Bạn nên sử dụng phấn màu với 2 sắc độ: màu phấn phủ, màu phấn đậm hơn tông (shading) và sáng hơn tông (highlight). Ngoài ra bạn có thể sử dụng phấn tạo khối chuyện nghiệp.

Trang điểm tạo khối giúp định dạng và làm nổi bật các đường nét của khuôn mặt. Tùy thuộc vào các dạng mặt khác nhau mà có thể lược bỏ hoặc thêm vào một vài chi tiết nhỏ. Thế nhưng, các bước tạo khối căn bản là điều không thể bỏ qua.

Bước 1: Tạo lớp nền

Lớp nền mỏng mịn màng sẽ giúp cho quá trình trang điểm dễ dàng hơn. Riêng với những bạn có khuôn mặt tròn, không nên chọn kem nền có tông màu sáng hơn da vì chúng sẽ làm gương mặt trông to hơn. Tông màu tự nhiên hay tối màu hơn da 1 tông sẽ hoàn hảo với các bạn nữa có khuôn mặt tròn.

bi-quyet-trang-diem-cho-cac-co-nang-mum-mim-5

Xem thêm: Kem dưỡng da trang điểm chống nắng Sakura CC Cream

Bước 2 : Trang điểm tạo khối phần sống mũi

Có 2 cách để tạo sống mũi. Bạn có thể dùng kem nền tông tối hơn kem nền bạn dùng cho toàn bộ khuôn mặt để đánh 2 bên cánh mũi và dùng phấn hightlight trắng tạo điểm nhấn cho vùng chữ T và dưới cằm để trông khuôn mặt sáng hơn

Khuôn mặt tròn xoe thiếu cá tính sẽ được nhấn phận đậm ở phần xương dưới gò má để tạo góc cạnh. Để xác định vị trí này, bạn cần chụm miệng như khi huýt sáo. Phần lõm vào dưới gò má là nơi cần nhấn phấn đậm. Phấn sáng nhấn ở trên gò mà và cằm để kéo dài khuôn mặt.

Nguồn: webtrangdiem.com