Hướng dẫn cách trang điểm cho da mụn trắng mịn màng

Làn da bạn bị mụn nên mỗi khi trang điểm làn da sần sùi, khôn đều màu. Bạn cảm thấy buồn vì điều đó. Sau đây cùng tìm hiểu cách trang điểm cho da mụn trắng mịn màng.

1. Trước khi trang điểm cho da mụn: Làm sạch da mặt

Trước khi bước vào trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch với sửa rửa mặt trị mụn một cách nhẹ nhàng. Để se khít lỗ chân lông bạn nên rửa mặt trước với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dùng khăn lông mềm lau khô gương mặt. Sau đó thoa nhẹ nhàng nước hoa hồng lên khuôn mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn làm sạch triệt để bụi bẩn trên da sau khi đã rửa sạch.

 rua-mat

2. Thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm cho da mụn

Bạn thoa kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt để hạn chế da nhờn, có thể kết hợp thêm vài giọt dầu oải hương hay dầu cây trà với các loại kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da mụn.

Tiếp theo, sử dụng kem lót không dầu là bước đầu tiên rất quan trọng trước khi trang điểm. Nó sẽ giúp hấp thụ dầu dư thừa trên khuôn mặt bạn và làm cho các bước trang điểm sau đó dễ dàng hơn.

3. Đánh phấn lót, che khuyết điểm và phấn phủ trang điểm cho da mụn

Trước khi bước vào trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch với sửa rửa mặt trị mụn một cách nhẹ nhàng. Để se khít lỗ chân lông bạn nên rửa mặt trước với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dùng khăn lông mềm lau khô gương mặt. Sau đó thoa nhẹ nhàng nước hoa hồng lên khuôn mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn làm sạch triệt để bụi bẩn trên da sau khi đã rửa sạch.

Tiếp theo, bạn thoa kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt để hạn chế da nhờn, có thể kết hợp thêm vài giọt dầu oải hương hay dầu cây trà với các loại kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da mụn.

Sau đó hãy áp dụng thoa kem che khuyết điểm cho da mụn trên các nốt mụn trứng cá và những vùng không đẹp trên khuôn mặt. Nên chú ý lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da bạn.

Kế tiếp chính là cho ít kem nền vào lòng bàn tay, thoa đều lên khuôn mặt một cách từ từ, nhè nhẹ, tại đây bạn có thể kết hợp kem nền dạng bột để phủ các nốt mụn trứng cá.

Cuối cùng bạn dùng một bàn chải trang điểm cho da mụn sạch rồi thoa phấn hồng nhẹ nhàng lên trên má. Bạn nên phủ thêm ít phấn bột lên toàn bộ khuôn mặt để làn da mụn trở nên mịn màng một cách hiệu quả và hoàn hảo nhé

4. Cách trang điểm cho mắt

Hãy kết hợp các màu cho mắt sao cho trang nhã, không quá loè loẹt. Trước tiên bạn nên sử dụng màu vàng sáng để làm bóng mắt. Sau đó kết hợp các màu ánh kim, nâu và màu vàng ngói thoa đều lên toàn bộ vùng mắt.

Sau đó, hãy dùng phấn mắt màu trắng bạc kẻ đường viền mí mắt dưới. Tạo thêm độ sáng cho đôi mắt. Rồi dùng chì màu xanh sáng viền một đường lên sát viền mí mắt trên.Tại đây bạn hãy hoàn chỉnh phần mí mắt trên bằng cách đè thêm màu xanh đen lên đường viền xanh của mí mắt bạn vừa vẽ. Thủ thuật này giúp đôi mắt tự nhiên hơn và màu mắt trông không quá sặc sỡ.

cach-trang-diem-lam-mat-dep-tu-nhien-32

Sau cùng nếu lông mi bạn ngắn và thẳng thì hãy dùng mi giả gắn vào và uốn cong mi. Đôi mắt bạn sẽ trông to và rộng hơn rất nhiều.

Có thể kết hợp chải mascara cho trường hợp mi thật của bạn dài và đã được làm cong nhé.

5. Hướng dẫn tragn điểm má hồng

Dùng cọ to, đánh má hồng và đán xiên về phía mang tai, chú ý đánh cho nhẹ nhàng và hài hoà.

Sử dụng son môi màu hồng thoa đều lên môi, thêm vào ít son bóng để đôi môi thêm phầnquyến rũ.

Với những thủ thuật hết sức đơn giản và nhẹ nhàng này, gương mặt của bạn sẽ trông sáng hơn và tươi tắn trẻ trung hơn rất nhiều.

Mách bạn: Kem dưỡng da trang điểm chống nắng Sakura CC Cream SPF 50 PA+++ dưỡng trắng da, chống nhăn, làm base, foudation trang điểm, che khuyết điểm hoàn hảo, chống nắng ban ngày SPF 50+/PA++++. Kem chống nắng dưỡng da trang điểm Sakura CC Cream làm dịu da, giữ ẩm, giúp phục hồi tổn thương da sau quá trình lột tẩy hoặc hỗ trợ điều trị laser. Ngoài ra cung cấp dưỡng chất tế bào gốc thực vật giúp da căng mịn và se khít lỗ chân lông.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà hiệu quả đơn giản làm tại nhà

Nguồn: webtrangdiem.com